19/04/2016 13:02 GMT+7

Tây Ninh: chấm thi THPT quốc gia tại TP.HCM

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Đó là kết luận của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 cụm thi 55 tỉnh Tây Ninh.

Học sinh nghe phổ biến quy chế thi THPT quốc gia tại chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016. - Ảnh: Trần Huỳnh
Học sinh nghe phổ biến quy chế thi THPT quốc gia tại chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016. - Ảnh: Trần Huỳnh

Theo phân công của Bộ GD-ĐT tại tỉnh Tây Ninh chỉ tổ chức duy nhất một cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chủ trì, phối hợp với Trường CĐ Sư phạm Tây Ninh tổ chức.

“Trong cuộc họp sơ bộ giữa Sở GD-ĐT Tây Ninh, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và Trường CĐ Sư phạm Tây Ninh thống nhất một số phương án tổ chức cụm thi. Theo đó, cán bộ coi thi sẽ được bố trí theo tỷ lệ Sở GD-ĐT Tây Ninh (20%), Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (60%) và Trường CĐ Sư phạm Tây Ninh (20%)” - ThS Phạm Thái Sơn, phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết.

Cụm thi này dành cho tất cả các thí sinh, bao gồm các học sinh tốt nghiệp từ những năm trước (gọi là thí sinh tự do), những học sinh chưa tốt nghiệp muốn dự thi chỉ để xét tốt nghiệp và cả các thí sinh chưa tốt nghiệp muốn dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa dùng kết quả để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Dự kiến số lượng thí sinh đăng ký: 8.795 (trong đó dự kiến có khoảng 1.012 thí sinh các năm trước thi lại).

Dự kiến số điểm thi là 12 điểm thi với phòng thi khoảng 290 phòng thi được bố trí tại tất cả các trường THPT, THCS của thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành (các điểm thi trong bán kính cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 7km).

Công tác chấm thi được tổ chức tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, đội ngũ cán bộ chấm thi sẽ do nhà trường chịu trách nhiệm và có thể sẽ mời một số giáo viên có kinh nghiệm đang giảng dạy tại các trường THPT của tỉnh Tây Ninh tham gia.

Về công tác tiếp sức mùa thi Đoàn Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng khảo sát và sẽ dự kiến phối hợp với Tỉnh Đoàn Tây Ninh, Sở GD-ĐT Tây Ninh và Đoàn TN tại các trường để triển khai, đảm bảo không có em học sinh nào gặp khó khăn trong công tác ăn, ở và đi lại trong suốt quá trình thi.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên