DUY LINH

DUY LINH

Thông tin chung


Bài viết

Video

Bộ trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả 'tàn khốc' nếu Trung Quốc có được Đài Loan
Thế giới

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo tin rằng việc Trung Quốc tấn công Đài Loan và chiếm giữ nhà sản xuất chip TSMC sẽ gây ra "sự tàn phá hoàn toàn" với kinh tế Mỹ.

Nga chiếm thêm đất tại Kharkov, Ukraine cho tù nhân nhập ngũ
Thế giới

Quốc hội Ukraine đã thông qua luật cho phép một số tù nhân nhập ngũ - một động thái diễn ra cùng ngày Nga tuyên bố chiếm thêm đất và tập kích Ukraine dữ dội.

Ra máy tính AI, Huawei khiến Intel và Qualcomm gặp rắc rối với Mỹ
Công nghệ

Qualcomm xác nhận đã bị tước một giấy phép xuất khẩu cho Huawei, chỉ vài tuần sau khi tập đoàn Trung Quốc ra mắt chiếc máy tính xách tay hỗ trợ AI.

Vòng hoa tang hé lộ số phận cựu bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc
Thế giới

Vòng hoa tang đề tên cựu bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia, khiến người ta suy đoán về số phận của ông.

Anh tung đòn mạnh tay với các nhà ngoại giao Nga, Matxcơva cảnh báo đáp trả 'thích đáng'
Thế giới

Trục xuất tùy viên quân sự, tước tư cách cơ sở ngoại giao của một số nơi liên quan Nga và hạn chế thời gian thị thực ngoại giao là những gì Anh làm ngày 8-5 khiến Nga phản ứng.

Việt Nam nhấn mạnh 'không có mô hình chung' cho các nước tại Hội đồng Nhân quyền
Thế giới

Với một số ý kiến tại Hội đồng Nhân quyền dựa trên các nguồn tin chưa kiểm chứng, đoàn Việt Nam đã giải đáp, cung cấp thông tin xác thực, đồng thời nhấn mạnh không có một mô hình chung cho tất cả các nước.

Tiếp Phó thủ tướng Campuchia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập chuyện sông Mekong
Thời sự

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam mong muốn cùng Campuchia hợp tác chặt chẽ trong sử dụng, quản lý và bảo vệ sông Mekong, bảo đảm hài hòa lợi ích của các quốc gia ven sông.

Georgia kẹt giữa Nga và phương Tây
Thế giới

Người Georgia muốn là một phần của Liên minh châu Âu sau khi rời Liên Xô (cũ), song vị trí địa lý dường như là trở ngại lớn nhất.

ADB sẵn sàng hỗ trợ các dự án thích ứng biến đổi khí hậu ở Việt Nam
Kinh doanh

Nếu có đề nghị từ Việt Nam, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẵn sàng đáp ứng và hỗ trợ, cố vấn cấp cao của ADB về biến đổi khí hậu Warren Evans khẳng định.

Việt Nam lên tiếng trước các phát biểu của Campuchia về kênh đào Phù Nam Techo
Thế giới

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo, nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin về dự án này.

Đông Nam Á trong cuộc đua trung tâm dữ liệu AI
Công nghệ

Năm 2024 được dự đoán chứng kiến sự bùng nổ của các trung tâm dữ liệu (TTDL) để đáp ứng nhu cầu phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?
Thế giới

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thế giới

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả các cựu chiến binh ở cả hai phía.

ADB: Dân số Việt Nam và châu Á đang già đi trước khi giàu
Thế giới

Tuổi thọ của người dân ngày càng cao phản ánh các tiến bộ về y tế và nỗ lực của các chính phủ, đồng thời đặt ra viễn cảnh nhiều nước chưa kịp giàu đã già, trong đó có Việt Nam.

Nâng cao vị thế Việt Nam giữa thế giới biến động
Thế giới

Tư duy đối ngoại của Việt Nam chuyển đổi từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu, bảo đảm ổn định, phát triển kinh tế, nâng cao vị thế đất nước.