Tag:

Sư phạm

Thầy cô giáo là nghề thanh cao, sao lại đến nông nỗi này?

Thầy cô giáo là nghề thanh cao, sao lại đến nông nỗi này?

TTO - 'Hôm nay cha mẹ bắt cô giáo quỳ, học sinh bóp cổ cô trên bục giảng… rồi tiếp theo đó ngày mai còn điều gì xảy ra nữa?'. Câu hỏi nhói lòng này được bạn đọc Phan Tuyết - cũng là một nhà giáo lâu năm gửi đến chuyên mục Bạn đọc làm báo.

Học kém không thể làm giáo viên!

TTO - “Cao đẳng sư phạm tuyển 3 điểm/môn là cực kỳ báo động. Tuyển như vậy cực kỳ khó khăn cho giáo dục phổ thông sắp tới...” - PGS.TS NGUYỄN KIM HỒNG, nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nói với Tuổi Trẻ về điểm tuyển sư phạm năm nay.

'Lương sư, hưng quốc'

TTO - Mùa tuyển sinh 2017, trong khi có ngành 30 điểm vẫn trượt thì một loạt trường ĐH đào tạo sư phạm chỉ lấy mức điểm chuẩn giản dị bằng điểm sàn: 15,5 điểm.

Đầu vào sư phạm tụt dốc thảm hại?

TTO - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng thông tin “điểm đầu vào sư phạm tụt dốc thảm hại” là không hoàn toàn chính xác, vì bên cạnh một số trường sư phạm tuyển sinh đầu vào thấp vẫn có nhiều trường có điểm chuẩn cao.

​Tư vấn điều chỉnh nguyện vọng nhóm ngành kinh tế, nhân văn, sư phạm

TTO - Từ 9h - 11h sáng 20-7, Tuổi Trẻ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhóm ngành kinh tế - luật, nhân văn, sư phạm.

Hạnh kiểm trung bình, cơ hội lựa chọn đại học hẹp lại

TTO - Năm 2017, nhiều trường ĐH yêu cầu thí sinh phải đạt hạnh kiểm loại khá trở lên mới được đăng ký xét tuyển vào trường.

Cao đẳng sư phạm: nơi dẹp bỏ, chỗ 'ngồi chơi xơi nước'

TTO - Do không còn phù hợp với tình hình mới, Trường CĐ Sư phạm Cà Mau vừa “mạnh dạn” giải thể để sắp xếp lại bộ máy khi chưa có sự thống nhất của Bộ GD-ĐT.

TP.HCM: ra mắt Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH

TTP - Chiều 3-3, tại UBND TP.HCM đã diễn ra lễ ra mắt Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH gồm 46 cơ sở giáo dục ĐH trên địa bàn TP.HCM.

Trường sư phạm đào tạo nhà giáo dục hay thầy giáo dạy chữ?

TTO - Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, ngành sư phạm Việt Nam đang đứng trước một loạt thách thức, mà nếu không đổi mới sẽ không thể nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo - nguồn lực quyết định thành bại của công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT hiện nay.