17/03/2016 10:31 GMT+7

Sở nói được, phòng nói không

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Tình cảnh trái khoáy của một giáo viên khi Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT không có cùng quan điểm về văn bằng đào tạo của giáo viên này.

Giấy xác nhận của Trường ĐH Tiền Giang và bằng tốt nghiệp của cô Bạch, cho thấy cô đã tham gia lớp cao đẳng giáo dục thể chất tại Trường CĐ Sư phạm Tiền Giang trước đây - Ảnh: T.T.
Giấy xác nhận của Trường ĐH Tiền Giang và bằng tốt nghiệp của cô Bạch, cho thấy cô đã tham gia lớp cao đẳng giáo dục thể chất tại Trường CĐ Sư phạm Tiền Giang trước đây - Ảnh: T.T.

Cô Nguyễn Thị Thanh Bạch, giáo viên Trường tiểu học Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành (Tiền Giang) được Sở GD-ĐT duyệt danh sách đi học lớp cao đẳng giáo dục thể chất (GDTC) theo yêu cầu của Phòng GD-ĐT. Cô ra trường, Phòng GD-ĐT phân công giảng dạy được 10 năm.

Đến khi thay đổi trưởng Phòng GD-ĐT khác, vị này nói văn bằng của cô Bạch không hợp lệ nên chuyển cô sang dạy môn khác. Đồng thời số tiền phụ cấp ngoài trời theo quy định mà cô Bạch đã dạy hơn một năm cũng không được trả.

Theo trình bày của cô Bạch, năm 2002 khi đang dạy ở Trường tiểu học Dưỡng Điềm, cô được ban giám hiệu trường cử đi học lớp cao đẳng GDTC do Sở GD-ĐT Tiền Giang mở lớp. Việc cử đi học lớp này theo danh sách do Phòng GD-ĐT Châu Thành phê chuẩn.

Sau hai năm học tập trung, ra trường cô Bạch được phân công dạy môn GDTC đến hết năm học 2014-2015. Quá trình giảng dạy bộ môn này, cô Bạch được Phòng GD-ĐT mời làm cộng tác viên thanh tra môn GDTC khoảng tám năm, và năm học 2010-2011 cô được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong giảng dạy.

Đùng một cái, năm học 2014-2015 trưởng Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành Ngô Thanh Hùng cho rằng văn bằng cao đẳng của cô Bạch không hợp lệ vì trong đó không có ghi chữ GDTC nào hết, nên yêu cầu hiệu trưởng Trường TH Dưỡng Điềm phải phân công cô Bạch vào dạy lớp.

Còn nếu có nhu cầu dạy GDTC thì cô Bạch phải làm cam kết không nhận tiền phụ cấp ngoài trời?! Trong khi đó, nhiều giáo viên cùng học với cô Bạch nay đang công tác ở các huyện khác vẫn được phân công giảng dạy GDTC và lãnh phụ cấp ngoài trời bình thường.

Đến đầu năm học 2015-2016, cô Bạch chính thức bị đưa vào lớp giảng dạy, còn số tiền phụ cấp ngoài trời theo quyết định 51 đã bị cắt hoàn toàn.

Không đồng tình với quyết định này, cô Bạch đã làm đơn xin xác nhận tại Trường đại học Tiền Giang (trước đây là Cao đẳng Sư phạm Tiền Giang) về việc mình đã được đào tạo để dạy GDTC. Hiện cô Bạch vẫn còn giữ danh sách lớp, bảng điểm lớp cao đẳng GDTC của Trường cao đẳng Sư phạm Tiền Giang lúc bấy giờ.

Ngày 29-8-2014, phó hiệu trưởng Trường đại học Tiền Giang Nguyễn Quang Khải đã ký xác nhận trường hợp cô Bạch được đào tạo tại Trường cao đẳng Sư phạm trước đây, hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để giảng dạy GDTC ở khối tiểu học.

Từ giấy xác nhận này, cô Bạch đã gửi đơn xin xem xét đến Phòng GD-ĐT nhưng lại bị bác đơn. Sau đó cô Bạch gửi đơn cứu xét đến Sở GD- ĐT Tiền Giang nhờ giúp đỡ.

Bà Trần Thị Quý Mão, phó giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, cho biết đã có trao đổi trực tiếp nhiều lần với lãnh đạo Phòng GD-ĐT Châu Thành về việc này nhưng vẫn chưa có sự đồng thuận. “Ở các huyện khác, giáo viên học cùng lớp với cô Bạch được phân công giảng dạy bình thường, không hiểu sao tại Châu Thành lại cứng nhắc như vậy” - bà Mão cho biết.

Ngày 21-1-2016, giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Nguyễn Hồng Oanh đã ký văn bản trả lời khiếu nại của cô Bạch và cho rằng văn bằng mà cô Bạch được đào tạo đủ tiêu chuẩn để giảng dạy môn GDTC ở trường tiểu học. Nếu hiệu trưởng phân công cô Bạch giảng dạy môn GDTC thì phải giải quyết chế độ cho cô theo quy định số 51/2012/-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chỉ đạo của Phòng GD-ĐT nên phải chấp hành

Trả lời Tuổi Trẻ về việc không phân công cô Bạch giảng dạy môn GDTC, ông Nguyễn Văn Quang, hiệu trưởng Trường TH Dưỡng Điềm, cho rằng việc phân công cô Bạch vào lớp là do chỉ đạo của Phòng GD-ĐT nên ông phải chấp hành.

“Việc phân công này gây khó cho trường cũng như bản thân cô Bạch. Mười năm qua cô Bạch là giáo viên có năng lực, nay chuyển vào dạy lớp dĩ nhiên sẽ rất khó khăn và người chịu thiệt nhất vẫn là học sinh của trường”.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên