02/10/2017 10:11 GMT+7

'Sinh viên hãy tham gia tích cực chương trình khởi nghiệp'

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nói với sinh viên như vậy trong lễ khai giảng năm học 2017-2018 của Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) sáng 2-10.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (thứ ba từ phải qua) cắt băng khánh thành khu nhà học KTL.B1 Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM ) sáng 2-10 - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (thứ ba từ phải qua) cắt băng khánh thành khu nhà học KTL.B1 Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM ) sáng 2-10 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Theo ông Nguyễn Thành Phong, mặc dù là đại học khá non trẻ so với các trường thành viên khác của ĐHQG TP.HCM, nhưng Trường ĐH Kinh tế - luật đã đi đầu trong việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có ba ngành đào tạo bằng tiếng Anh, bốn chương trình theo chuẩn ASEAN.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tăng cường phát triển khoa học ứng dụng và thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trong đó có nhiều đề tài liên quan trực tiếp đến TP.HCM…

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ tiếp tục đồng hành và làm hết sức mình để nhà trường lớn mạnh. Ông cũng nhắn nhủ: "Tôi mong các em sinh viên hãy tích cực chương trình khởi nghiệp của thành phố, tiếp tục kiên trì phấn đấu, nỗ lực trong từng môn học.

Hãy nỗ lực trong từng môn học, hãy sáng tạo và xác định học tập suốt đời. Kiến thức là bao la đòi hỏi chúng ta luôn học tập để tiến lên phía trước".

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã tiếp nhận 3,6 tỉ đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp tài trợ học bổng cho sinh viên trường. Đồng thời nhà trường đã khen thưởng và trao học bổng cho các tân sinh viên là thủ khoa khóa tuyển sinh 2017 của nhà trường.

Dịp này, nhà trường đã khánh thành và đưa vào sử dụng công trình khối nhà lớp học KTL.B1 gồm sáu tầng với 28 phòng học được trang bị hiện đại, có khả năng linh động, đáp ứng nhu cầu dạy học theo phương pháp mới các chương trình chất lượng cao…

Cũng trong sáng nay, cầu vượt bộ hành kinh tế - luật phía trước trường bắc ngang qua quốc lộ 1A đã được chính thức đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông trong khu đô thị ĐHQG TP.HCM.

Cầu vượt do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở GTVT TP.HCM đầu tư xây dựng.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên