15/11/2014 17:12 GMT+7

Lương Phan Hồng Ngọc: giải nhất cảm nhận văn chương Hàn Quốc

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Ban tổ chức cuộc thi viết cảm nhận tác phẩm văn chương Hàn Quốc năm 2014 vừa trao giải nhất cho tác giả Lương Phan Hồng Ngọc (trường Đại học KHXH&NV - ĐH Quốc gia Hà Nội).

Nhà văn Kim Young-ha trao giải nhất cho thí sinh Hồng Ngọc. Ảnh: L.Điền
Nhà văn Kim Young-ha trao giải nhất cho thí sinh Hồng Ngọc. Ảnh: L.Điền

Đây là cuộc thi dành cho sinh viên học sinh Việt Nam yêu mến văn học, văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc, do Viện Dịch thuật văn học Hàn Quốc và Bộ môn Hàn Quốc học - trường ĐH KHXH&NV TP.HCM phối hợp tổ chức.

Mỗi năm, Ban tổ chức chọn một tác phẩm văn học Hàn Quốc đã được dịch, xuất bản ở Việt Nam để các thí sinh viết bài tự luận. Mỗi thí sinh có 1 tháng để hoàn thành bài viết. Năm nay tác phẩm được chọn là Điều gì xảy ra, ai biết (của Kim Young-ha, do Hiền Nguyễn dịch, NXB Trẻ xuất bản năm 2013).

Năm nay không có giải đặc biệt. Bên cạnh giải nhất, ban tổ chức còn trao 3 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích. Ngoài ra, còn hai giải tập thể trao cho trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội (có số sinh viên dự thi nhiều nhất), và trường Đại học KHXH&NV TP.HCM (có số sinh viên đạt giải nhiều nhất).

Nhận xét từ 207 bài dự thi năm nay, ban tổ chức cho rằng: Các bài thi đã thể hiện sự yêu thích của sinh viên đối với văn học Hàn Quốc và hiểu biết của các em về văn hóa xã hội Hàn Quốc. Những bài viết đạt kết quả cao thể hiện rõ việc đọc kỹ tác phẩm, sự đam mê tác phẩm và tư chất cảm thụ văn học của người viết.

Đây là những bài viết có văn phong mạch lạc, rõ ràng, biết lồng ghép nội dung câu chuyện với nội dung cảm thụ một cách khéo léo, đặc biệt là khái quát được thông điệp của tác giả gửi gắm qua từng câu chuyện.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên