09/09/2015 08:46 GMT+7

Sinh viên bức xúc việc ký túc xá 
xếp chỗ ở chậm

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Mấy ngày qua, nhiều sinh viên (SV) bày tỏ bức xúc trên mạng xã hội việc ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM dời thời gian nhận phòng từ ngày 3 đến 10-9 khiến họ gặp khó khăn.

Ông Trần Thanh An - giám đốc KTX Đại học Quốc gia TP.HCM - trò chuyện với tân sinh viên Ảnh: Duyên Phan
Ông Trần Thanh An - giám đốc KTX Đại học Quốc gia TP.HCM - trò chuyện với tân sinh viên - Ảnh: Duyên Phan

Một SV tên Tuấn (ĐH Khoa học tự nhiên) cho biết: “Ngày 2-9, ban quản lý ký túc xá bất ngờ thông báo dời thời gian nhận phòng đến ngày 10-9 khiến tụi mình rất bị động vì từ quê lên không biết ở tạm vào đâu”. 

Một SV khác cho hay nhiều SV được ban quản lý sắp xếp vào ở ghép chung một phòng 10 người (phòng chỉ có 8 giường) nên tối phải trải chiếu ngủ dưới nền nhà. Những bạn muốn thoải mái thì ở phòng khách với giá 10.000 đồng/SV/ngày.

Theo ông Trần Thanh An - giám đốc ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, ban quản lý đã nhận nhiều phản ảnh từ các SV về vấn đề này. “Ban quản lý ký túc xá rất mong các bạn chia sẻ, cảm thông cho ban quản lý về sự chậm trễ do nhiều nguyên nhân khách quan” - ông An nói. Ông cũng cho biết theo kế hoạch nhà thầu phải bàn giao hoàn chỉnh ba tòa nhà khu A mở rộng với sức chứa hơn 6.000 chỗ trong tháng 8-2015. Tuy nhiên đến cuối tháng 8, phía nhà thầu vẫn chưa kéo hệ thống điện vào các tòa nhà khiến kế hoạch đón SV vào ở ngày 3-9 không thực hiện được. Trường hợp SV phải ở ghép phòng 10 người chỉ là giải pháp tạm thời trong 2 - 3 ngày đầu.

Ngày 7-9, ban quản lý đã bố trí lại gần 3.000 SV vào ở ký túc xá khu B và 1.000 SV vào ở 6 tầng lầu của 2 tòa nhà H1, H2 của ký túc xá khu A mở rộng nên thực trạng SV ở ghép phòng 10 người và ở phòng khách giá cao không còn. Ngày 13-9, toàn bộ hệ thống điện của các tòa nhà khu A mở rộng hoàn chỉnh, ký túc xá sẽ nhận các SV còn lại đã đăng ký vào ở.

“Nếu có thắc mắc, bức xúc, phản ảnh hệ thống điện, nước, cơ sở vật chất, Internet, căngtin... mà các trưởng nhà chưa giải quyết kịp thời hay giải quyết chưa hài lòng, các bạn hãy điện thoại trực tiếp cho tôi. Số điện thoại liên lạc của tôi có trong cuốn Những điều cần biết được phát vào đầu năm học” - ông Trần Thanh An thông tin.

Tăng cường an ninh và vệ sinh thực phẩm

Về vấn đề an ninh và ăn uống ở ký túc xá, bà Phùng Thị Hương Lan - phó giám đốc ký túc xá ĐHQG TP.HCM - cho biết ký túc xá quản lý SV ra vào từng tòa nhà bằng thẻ từ cảm ứng thông minh, mỗi tòa nhà đều có trưởng nhà và bảo vệ riêng. An ninh đường dẫn vào ký túc xá khu B cũng đã được ĐHQG TP.HCM tăng cường lực lượng dân phòng, đội cơ động của Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) tuần tra liên tục hằng đêm.

"Về vấn đề dịch vụ ăn uống, ban quản lý rất quan tâm và giám sát chặt nguồn thực phẩm chế biến thức ăn cho SV ở các căngtin và từ trước đến nay chưa xảy ra trường hợp ngộ độc do ăn uống ở căngtin trong hệ thống các tòa nhà ký túc xá” - bà Lan nói thêm.

Theo số liệu từ ban quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM, trong năm học mới này ký túc xá sẽ đón hơn 10.000 tân SV các trường đại học, khoa y trực thuộc ĐHQG, một số SV các trường ngoài vào ở, nâng tổng số SV ở ký túc xá lên đến hơn 25.000 SV.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên