18/07/2015 21:16 GMT+7

Siêu thị bỗng tạm ngưng kinh doanh, chủ đầu tư hoang mang

 HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Ngày 18-7, siêu thị Vinatex Mart Buôn Ma Thuột (tầng 1 tòa nhà Vinatex, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã thông báo tạm ngưng kinh doanh.

Siêu thị Vinatex Mart Buôn Ma Thuột thông báo tạm ngưng kinh doanh trong bốn tháng khiến nhiều chủ đầu tư lao đao - Ảnh: Hà Bình

Bảng thông báo dựng trước cửa ra vào siêu thị ở đường Lý Thường Kiệt có nội dung: “…Siêu thị Vinatex Mart Buôn Ma Thuột sẽ tạm ngưng kinh doanh từ ngày 20-7-2015 để tiến hành cải tạo, nâng cấp mặt bằng. Thời gian dự kiến trong 4 tháng. Thời gian khai trương kinh doanh lại sẽ thông báo cụ thể đến quý khách hàng và các đối tác sau”.

Một số chủ đầu tư thuê mặt bằng bên trong tòa nhà Vinatex Buôn Ma Thuột cho biết họ “bất ngờ và hoang mang” khi thấy thông báo này.

“Đọc thông báo nhiều khách hàng sẽ nghĩ rằng không chỉ siêu thị mà cả tòa nhà Vinatex Buôn Ma Thuột sẽ tạm ngưng. Trong khi đó, ở các tầng từ tầng 2 đến 6 có nhiều chủ đầu tư thuê mặt bằng kinh doanh các loại hình giải trí như karaoke, patin, rạp chiếu phim, game, ẩm thực… Việc siêu thị tạm ngưng sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của chúng tôi khi khách tưởng tòa nhà ngưng hoạt động” - một chủ đầu tư lo lắng.

“Chúng tôi không biết có được tiếp tục kinh doanh nữa hay không. Trước đó, chúng tôi nhận được công văn phải giao trả mặt bằng trước 30-7-2015 trong khi chưa có thỏa thuận thỏa đáng về thanh lý hợp đồng giữa hai bên” - chủ đầu tư này nói thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, ông Lê Đức Trọng - quản lý Vinatex Mart Buôn Ma Thuột (hiện là VinMart) - cho biết theo chủ trương của Tập đoàn Vingroup (Vinatex đã bán toàn bộ hệ thống Vinatex Mart cho Tập đoàn Vingroup - PV), siêu thị sẽ tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa, nâng cấp thành siêu thị VinMart năm sao.

“Những hộ khác vẫn kinh doanh bình thường. Việc siêu thị tạm ngưng sẽ không ảnh hưởng gì đến các hộ kinh doanh khác. Nếu có ảnh hưởng thì hai bên sẽ thương lượng để giải quyết” - ông Trọng nói.

Về “số phận” của những chủ đầu tư thuê mặt bằng trong tòa nhà, ông Trọng nói: “Khi ký hợp đồng, các chủ đầu tư ký với Vinatex Mart. Bây giờ phải thanh lý hợp đồng để ký lại tên pháp nhân mới (với VinMart - PV). Trước đây Vinatex Mart 100% vốn nhà nước, giờ chuyển sáp nhập chi nhánh cổ phần VinGroup thì tất cả nhân viên cũng phải thanh lý hợp đồng để ký lại hợp đồng theo tên mới”.

Trước đó, ngày 1-6, Công ty CP Siêu thị VinMart đã có thông báo gửi khách hàng về việc sáp nhập Vinatex Mart và tiếp nhận hệ thống chi nhánh Vinatex Mart.

 

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên