22/11/2006 14:07 GMT+7

Sẽ bị ngừng học nếu xếp loại rèn luyện kém

QUỐC DŨNG
QUỐC DŨNG

TTO - Điểm rèn luyện được đánh giá bằng thang điểm 100. HS-SV bị xếp loại rèn luyện kém trong cả năm học thì phải ngừng học ở năm học tiếp theo và nếu bị xếp loại rèn luyện kém cả năm lần thứ hai thì sẽ bị buộc thôi học.

L8s9lgqH.jpgPhóng to
Sinh viên học trên giảng đường
TTO - Điểm rèn luyện được đánh giá bằng thang điểm 100. HS-SV bị xếp loại rèn luyện kém trong cả năm học thì phải ngừng học ở năm học tiếp theo và nếu bị xếp loại rèn luyện kém cả năm lần thứ hai thì sẽ bị buộc thôi học.

Đó là một trong những nội dung của dự thảo Quy chế Đánh giá kết quả rèn luyện của HS-SV các trường ĐH-CĐ-TCCN hệ chính quy mà Bộ GD-ĐT đang xin ý kiến góp ý. Quy chế gồm 4 chương và 14 điều; những ý kiến góp ý về nội dung của dự thảo này gửi về Vụ Công tác HS-SV của Bộ.

Theo đó, quy chế này quy định nội dung đánh giá, căn cứ đánh giá, thang điểm, khung điểm, phân loại kết quả và quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của HS-SV các trường. Việc đánh giá kết quả rèn luyện của HS-SV các trường ĐH-CĐ-TCCN nhằm đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của từng HS-SV.

Kết quả rèn luyện của HS-SV sẽ được đánh giá trên 5 mặt: ý thức học tập (khung điểm đánh giá từ 0 đến 15 điểm); ý thức và kết quả chấp hành nội quy, quy chế trong nhà trường (từ 0 đến 30 điểm); ý thức và kết quả tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống các tệ nạn xã hội (từ 0 đến 30 điểm); phẩm chất công dân và quan hệ cộng đồng (từ 0 đến 15 điểm); ý thức, kết quả tham gia phụ trách lớp, các đoàn thể, tổ chức khác trong nhà trường và các thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện của HS-SV (từ 0 đến 10 điểm).

Điểm rèn luyện được đánh giá bằng thang điểm 100. Kết quả rèn luyện được phân thành các loại: xuất sắc (từ 90 đến 100 điểm); tốt (từ 80 điểm đến dưới 90 điểm); khá (từ 70 đến dưới 80 điểm); trung bình khá (từ 60 đến dưới 70 điểm); trung bình (từ 50 đến dưới 60 điểm); yếu (từ 30 đến dưới 50 điểm) và kém (dưới 30 điểm). Những HS-SV bị kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên khi phân loại kết quả rèn luyện không được vượt quá loại trung bình.

Việc đánh giá kết quả rèn luyện của từng HS-SV được tiến hành theo từng học kỳ, năm học và toàn khóa học. Điểm rèn luyện của học kỳ là tổng điểm đạt được của 5 tiêu chí đánh giá chi tiết của trường. Trường hợp HS-SV viên đạt trên 100 điểm thì cũng tính bằng 100 điểm và được hiệu trưởng xem xét khen thưởng.

Điểm rèn luyện của năm học là trung bình cộng của điểm rèn luyện các học kỳ của năm học đó. HS-SV diện ngừng học (lưu ban) do kết quả học tập việc tính điểm rèn luyện của năm ngừng học (lưu ban) do hiệu trưởng nhà trường quyết định.

HS-SV bị ngừng học do kết quả rèn luyện xếp vào loại kém trong cả năm học, hoặc bị kỷ luật đình chỉ học tập đưa về địa phương rèn luyện nếu phấn đấu tốt được nhà trường xem xét cho trở lại học tiếp thì điểm rèn luyện của năm bị ngừng học hoặc bị đình chỉ học tập sẽ được xếp loại rèn luyện trung bình. Mức điểm cụ thể do hiệu trưởng quy định.

HS-SV nghỉ học có thời hạn vì lý do khác hoàn cảnh gia đình khó khăn, sức khỏe hoặc lý do đặc biệt khác được Hiệu trưởng đồng ý, khi được nhà trường xem xét cho trở lại học tiếp thì thời gian nghỉ học không tính điểm rèn luyện.

QUỐC DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên