18/11/2015 16:41 GMT+7

Ra mắt Trung tâm sách đại học tại TP.HCM

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Một địa chỉ chuyên phát hành các loại giáo trình và sách khoa học, nghiên cứu mang tên Trung tâm sách đại học vừa ra mắt sáng 18-11 tại trường đại học KHXH&NV TPHCM.

PGS. TS. Phan Thanh Bình (bìa trái) đang trao đổi với ông Nguyễn Minh Nhựt tại Trung tâm sách đại học trong buổi khánh thành - Ảnh: L.Điền

Nhà sách do NXB Đại học Quốc gia TPHCM và NXB Trẻ chung tay xây dựng.

Đây là ý tưởng của NXB Đại học quốc gia, tận dụng diện tích 400m2 tầng hầm nguyên làm chỗ giữ xe máy, cải tạo thành nhà sách với lưu lượng 2000 nhan đề giáo trình và 1000 nhan đề sách tham khảo, văn học, chính trị để phục vụ sinh viên trong trường và quảng đại công chúng.

Ông Nguyễn Minh Nhựt  - giám đốc NXb Trẻ - phát biểu cho biết NXB Trẻ sẽ đồng hành cùng dự án phát triển Trung tâm sách đại học này thành một kênh chuyên cung cấp giáo trình cho người học trong cả nước.

Không chỉ bày bán sách, Trung tâm sẽ là đầu ra cho các bộ giáo trình do các thầy cô giáo biên soạn, tiến tới sẽ nhập giáo trình từ các nước về Việt Nam theo nhu cầu dạy và học trong nước. Và trong tương lai sẽ tổ chức đội ngũ dịch thuật, phát triển dòng sách giáo trình mới, hiện đại, để đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu cho sinh viên Việt Nam.

“Khi kết nối với các nguồn giáo trình nước ngoài, điều này cũng có tác dụng xúc tác để đội ngũ khoa học trong nước xem lại công việc nghiên cứu, biên soạn, viết sách của mình, và tự nâng chất lên”, ông Minh Nhựt nói về kỳ vọng đối với tình hình nghiên cứu khoa học nước nhà. 

Hiện tại, Trung tâm có hơn 20 nhà cung cấp là nhà xuất bản và Ban tu thư từ cả nước.

Đến dự buổi khánh thành, PGS. TS. Phan Thanh Bình - Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM - phát biểu đánh giá cao ý tưởng thành lập Trung tâm sách đại học với sứ mệnh lan tỏa tri thức. Đặc biệt là việc tổ chức không gian tri thức với hình thức diễn đàn trao đổi sách tại đây, nhằm giới thiệu các đầu sách mới là một sinh hoạt học thuật thú vị.

Ngay sau lễ khánh thành là diễn đàn học thuật đầu tiên với ình thức tọa đàm trao đổi về tập sách Jean – Jacques Rousseau do nhà nghiên cứu Bùi Văn Nam Sơn làm diễn giả.

Dịp này, Trung tâm sách đại học sẽ giảm 20% giá bìa các sách từ nay đến 31-12.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên