14/08/2015 14:20 GMT+7

Phụ huynh và thí sinh cùng lo lắng, phân vân, và…“đuối”

MAI NGUYỄN
MAI NGUYỄN

TTO - Đó là tâm trạng chung của các thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển ở các trường đại học tại TP. HCM chiều 13-8.

Cô Nghiêm Thị Thu Nga (Q. Bình Thạnh, TP. HCM) lo lắng theo dõi con là bạn Đào Khánh Kim Ngân kiểm tra lại hồ sơ xét tuyển - Ảnh: Mai Nguyễn
Cô Nghiêm Thị Thu Nga (Q. Bình Thạnh, TP. HCM) lo lắng theo dõi con là bạn Đào Khánh Kim Ngân kiểm tra lại hồ sơ xét tuyển - Ảnh: Mai Nguyễn

Vừa đáp chuyến bay trưa từ Buôn Mê Thuột đến TP. HCM, trên tay vẫn còn xách túi có mạc hành lý xách tay của hãng hàng không Jetstar, ông Phạm Văn Huy (TP. Buôn Mê Thuột) đã tất tưởi cùng con gái đến trường ĐH Sư Phạm TP. HCM để rút hồ sơ.

Từ phụ huynh…

Ông Huy tâm sự: “Định là sẽ rút hồ sơ ở đây rồi sang ĐH Sài Gòn nộp luôn trong chiều nay nhưng chắc là không kịp nữa rồi. Đành phải ngủ lại nhà người quen rồi sáng ra nộp sớm. Lúc đầu nghe đổi mới kỳ thi tôi cũng mừng thầm trong bụng, nhủ là chắc không cần phải bay ra Sài Gòn. Cuối cùng không đi trước cũng phải đi sau, rút và nộp thẳng ở trường luôn cho yên tâm. Tôi phải bỏ công việc để đi cùng con chứ không thể để nó đi một mình được. Con tôi chưa từng đi xa, đến thành phố lớn sợ gặp phải nhiều chuyện không thể ngờ được, có khi bị lừa lúc nào không hay”.

Đứng chờ con nộp hồ sơ ngoài trường ĐH KHXH&NV TP. HCM, ông Nguyễn Văn Chương (Q.12, TP. HCM) chia sẻ: “Sáng giờ con và tôi chỉ có đi lòng vòng các trường nộp hồ sơ. Lúc đầu tính chờ xem tình hình thế nào rồi mấy hôm nữa mới nộp, nhưng sợ mấy hôm cuối đông nên thôi nộp luôn”.

Các thí sinh chờ đến lượt rút hồ sơ tại trường ĐH Sư Phạm TP. HCM - Ảnh: Mai Nguyễn
Các thí sinh chờ đến lượt rút hồ sơ tại trường ĐH Sư Phạm TP. HCM - Ảnh: Mai Nguyễn

Cũng đứng ngoài cổng trường ĐH KHXH&NV TP. HCM, chị Trần Thị Hoa (Bình Dương) dõi ánh mắt lo lắng vào trong không biết con mình nộp hồ sơ có gặp vấn đề gì không. Chị lần đầu có con đi thi đại học nên tâm trạng rất lo lắng vì không biết nhiều thông tin và không có kinh nghiệm. Chị tâm sự: “Con tôi phải tự tìm hiểu hết. Các anh chị họ của nó đều đã thi đại học từ lâu nên có muốn cũng không giúp đỡ gì được”.

Ngược lại với chị Hoa, ông Nguyễn Văn Hải (Mỹ Tho) tuy đã có kinh nghiệm đưa con đi thi đại học nhưng vì năm nay đổi mới quy chế nên cũng rối rắm, loay hoay. “Đợt này gia đình tôi còn phải lo lắng nhiều hơn là hồi anh cháu đi thi. Tuy cháu cũng nằm trong “khu vực an toàn” nhưng tôi không thể không hồi hộp”.

…đến thí sinh

Giữa trưa nắng, trước giờ nhận hồ sơ buổi chiều của trường ĐH KHXH&NV TP. HCM một tiếng đồng hồ, bạn Nguyễn Hoàng Vinh (Bến Tre) đã có mặt tại trường để làm thủ tục. “Lúc ở nhà, mình không nhận được thông tin cụ thể về công văn mới của Bộ GD-ĐT, không biết là có thực sự được điều chỉnh nguyện vọng ở tại Sở GD-ĐT và các trường THPT do sở chỉ định hay không nên lên thẳng trường điều chỉnh luôn cho chắc".

"Mới lên Sài Gòn sáng nay, ngồi nguyên buổi ở trường ĐH Sư Phạm TP. HCM để chờ rút hồ sơ, xong giờ qua đây nộp lẹ rồi còn phải đến trường ĐH Công Nghiệp nộp hồ sơ với bạn mình nữa. Mình không rành về các tuyến xe buýt ở thành phố nên đi lại rất khó khăn. Lúc đầu còn xài điện thoại lên mạng dò đường được nhưng giờ điện thoại cũng hết pin rồi do mẹ mình ở nhà lo quá nên gọi nhiều” - Hoàng Vinh tâm sự.

Gần hết giờ làm việc, trường ĐH Sư Phạm TP. HCM vẫn có đông các thí sinh và phụ huynh chờ rút hồ sơ - Ảnh: Mai Nguyễn
Gần hết giờ làm việc, trường ĐH Sư Phạm TP. HCM vẫn có đông các thí sinh và phụ huynh chờ rút hồ sơ - Ảnh: Mai Nguyễn

Ngồi chờ rút hồ sơ ở trường Đại học Sư Phạm TP. HCM, thí sinh Lê Văn Đức (Thủ Đức) lộ vẻ mệt mỏi vì đã gần hết giờ nhưng vẫn chưa rút được hồ sơ.

“Thấy điểm của mình chắc có lẽ không đậu nổi nên mình rút ngay để còn kịp thời gian suy nghĩ lại và nộp vào trường khác. Trường gì thì mình chưa biết nên vẫn hoang mang, căng thẳng lắm. Giờ chỉ lo không có trường để học thôi. Mình từng thi đại học một lần rồi. Lần đó đi thi thì mệt nhưng khâu xét tuyển đỡ cực hơn năm nay nhiều. Giờ thì cứ phải chạy tới chạy lui. Thà như mọi năm mình thấy đỡ lo hơn. Năm nay rớt thôi chắc ở nhà đi làm luôn quá” - Đức chia sẻ.

Thí sinh Phạm Thị Bích Trâm (TP. Buôn Mê Thuột) chia sẻ nỗi lo lắng của mình: “Mình sợ nhất là tình trạng điểm ảo. Nhiều bạn tuy điểm cao nhưng vì tình trạng này nên vẫn không thể chắc được mình có đậu hay không. Mình giờ không thể nghĩ xa được tới chuyện đậu đại học rồi thì như thế nào. Trước mắt chỉ mong có trường để học thôi”.

Bạn cũng chia sẻ thêm: “Cứ tình trạng thí sinh nộp rồi lại rút hồ sơ liên tục như vậy thấy mấy anh chị, thầy cô giúp các thí sinh lo thủ tục cũng mệt chứ không riêng gì phụ huynh và thí sinh”.

Không giống với vẻ lo lắng của các thí sinh khác khi đi nộp hồ sơ, bạn Trần Mai Châm (Cà Mau) chia sẻ: “Thực ra mình có lo lắng chứ. Nhưng giờ thì đã nộp được hồ sơ và thấy bản thân vẫn nằm trong “vòng an toàn” nên cũng yên tâm phần nào. Hôm qua khi lên Sài Gòn, mình vẫn còn rất căng thẳng nên anh mình đã dành cả buổi sáng hôm nay chở mình đi tham quan một vòng thành phố cho tâm trang ổn định lại rồi mới đi nộp hồ sơ”.

MAI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên