11/10/2013 10:22 GMT+7

Phi Khanh lần đầu tiên vô địch quốc gia

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Sáng 11-10, tay vợt nữ 19 tuổi Huỳnh Phi Khanh (TP.HCM) đã lần đầu tiên vô địch quốc gia sau khi đánh bại tay vợt số một VN Huỳnh Phương Đài Trang (TP.HCM) 2-0 trong trận chung kết Giải quần vợt quốc gia – Cúp Vietravel 2013 diễn ra tại cung điền kinh trong nhà Hà Nội

Tay vợt 20 tuổi Đài Trang từng hai lần vô địch quốc gia liên tiếp 2011 và 2012, đồng thời là tuyển thủ kì cựu của đội tuyển quần vợt VN. Trong khi đó, Phi Khanh thường bị đàn chị Trần Thị Tâm Hảo (TP.HCM) loại ngay từ vòng đầu giải vô địch quốc gia và chỉ mới lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quần vợt nữ VN tham dự vòng loại nhóm 2 Fed Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương hồi tháng 2 tại Kazakhstan.

Tuy nhiên, với phong độ cực tốt ở giải năm nay, Phi Khanh đã chơi ăn miếng trả miếng với Đài Trang trong trận chung kết.

Ở ván đầu tiên, tỉ số từng bàn lần lượt được cân bằng trước khi Phi Khanh thắng liền ba bàn để thắng 6-4. Việc bị Phi Khanh tấn công buộc phải chạy nhiều đã khiến Đài Trang bị chấn thương lưng phải nhờ bác sĩ chăm sóc khi kết thúc ván một.

 

Phi Khanh trong trận chung kết thắng Đài Trang. Ảnh: N.K

 

Lý Hoàng Nam (giữa) trên bục nhận thưởng. Ảnh: N.K

 

Và ở ván hai, khi tỉ số đang là 2-0 nghiêng về Phi Khanh, Đài Trang lại phải một lần nữa nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ. Sau khi trở lại, Đài Trang gỡ 1-2 trước khi thua luôn 1-6.

Chiến thắng khiến Phi Khanh mừng đến không nói nên lời khi trả lời giới truyền thông. Cô nói: “Tôi đã hồi hộp trước khi bước vào trận chung kết lần đầu tiên trong đời. Chị Đài Trang bị chấn thương khiến chiến thắng của tôi dễ dàng hơn, nhưng nếu chị không chấn thương, tôi cũng tự động viên mình phải cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất. Tôi rất sung sướng khi lần đầu tiên vô địch quốc gia”.

Ở trận chung kết đơn nam, Lý Hoàng Nam (B.Bình Dương) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch khi thắng Nguyễn Hoàng Thiên 2-1 trong trận đấu cực kì hấp dẫn. Hoàng Nam thắng 6-2 ở ván đầu tiên, nhưng Hoàng Thiên đã cân bằng tỉ số 1-1 khi thắng 7-5 ở ván hai. Bước vào ván quyết định, Hoàng Nam đã thắng 6-3.

Ở trận chung kết đôi nam, đôi Chí Khương – Thanh Hoàng (Quân đội) đã thắng đôi Minh Quân – Quốc Khánh (TP.HCM) 2-1 để đăng quang ngôi vô địch.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên