01/04/2016 09:24 GMT+7

​Phê duyệt đề án tuyển sinh theo nhóm

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Chiều 31-3, Bộ GD-ĐT đã phê duyệt đề án tuyển sinh theo nhóm trường do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì với sự tham gia xây dựng của bảy trường ĐH khác.

Với việc đề án tuyển sinh theo nhóm trường của các trường ĐH khu vực Hà Nội được Bộ GD-ĐT chấp thuận sẽ mở ra một phương thức mới trong tuyển sinh ĐH năm nay.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Bộ ủng hộ đề án này vì tuyển sinh theo nhóm là phương thức xét tuyển mới, có nhiều ưu điểm tạo thuận lợi cho các trường ĐH trong khâu xét tuyển. Đồng thời cũng tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào trường/ngành yêu thích cho thí sinh”.

Theo ông Nguyễn Phong Điền - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tính đến thời điểm này, đã có chín trường ĐH sẽ tuyển sinh năm nay theo nhóm. Bao gồm các trường: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Mỏ - địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội và ĐH Công nghệ giao thông vận tải. 

“Tuyển sinh theo nhóm trường sẽ tạo thêm cơ hội, không gây phức tạp, tốn kém cho thí sinh; không làm giảm quyền lợi của thí sinh đăng ký xét tuyển. Thay vì chỉ đăng ký được vào hai trường, khi đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm, thí sinh có thể đăng ký tối đa bốn trường và được xét tuyển theo thứ tự ưu tiên. Cơ hội trúng tuyển của thí sinh sẽ tăng thêm” - ông Điền khẳng định.

Ông Nguyễn Phong Điền cho biết thêm với phương thức tuyển sinh mới này sẽ là một nhóm “mở”, các trường ĐH khác vẫn có thể tiếp tục “gia nhập” nếu thấy phù hợp. Nếu một trường ĐH đề nghị được tham gia nhóm, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tham khảo ý kiến của bảy trường đã tham gia xây dựng đề án này để quyết định. Trong năm nay, thời hạn đăng ký tham gia nhóm là trước ngày 22-4.

Tiêu chí cơ bản để một trường có thể tham gia nhóm là: cam kết tham gia nhóm và tuân thủ các nguyên tắc chung, các quy định về trách nhiệm và quyền hạn của các trường tham gia trong đề án này. Đồng thời phải không tham gia xét tuyển với nhóm trường khác và không thực hiện tuyển sinh theo đề án tự chủ tuyển sinh riêng.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên