16/08/2016 11:34 GMT+7

Nữ sinh điều hành sân chơi Hội đồng Liên Hiệp Quốc

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Hoàng Ngọc Xuân Mai vừa học hết lớp 8 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM khiến nhiều người khâm phục khi đứng trên sân khấu giới thiệu về chương trình giả lập các phiên họp của Liên Hiệp Quốc lần đầu tiên dành cho học sinh khối công lập tại TP.HCM vừa diễn ra.

*** Error ***
Hoàng Ngọc Xuân Mai (trái) chia sẻ kinh nghiệm tìm cơ hội du học - Ảnh: K.ANH

Xuân Mai từng là thủ khoa đầu vào Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, không chỉ khiến bè bạn nể với kết quả học tập mà còn là người hoạt động khá năng nổ với vai trò là thành viên CLB báo chí và trưởng ban truyền thông của CLB tiếng Anh trong trường.

Đạt điểm Toefl Junior tuyệt đối 900/900

11 tuổi, khi học lớp 6 Xuân Mai đã đạt trình độ IELTS 8.0. Năm lớp 7, Xuân Mai trở thành một trong hai học sinh xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi vô địch Toefl Junior quốc gia 2014 (do IIG Vietnam tổ chức) với số điểm Toefl Junior tuyệt đối 900/900 và Toefl Practice online 115/120 (phá kỷ lục vô địch quốc gia Toefl Junior 2013 là 113/120).

Chỉ sau một năm, lên lớp 8, Xuân Mai đã thi lấy chứng chỉ SAT đạt 2260 (98%). Xuân Mai vừa được nhận vào học tại một trường trung học nội trú Phillips Exeter tại Mỹ với suất hỗ trợ tài chính chiếm hơn 80% học phí (gần 1 tỉ đồng/năm học).

Năm học vừa qua, Xuân Mai còn được chọn vào nhóm học sinh đại diện trường tham gia cuộc thi The World Scholar’s Cup tại Đại học Yale, Mỹ. Cô trò nhỏ đã xuất sắc đoạt giải ba cá nhân và đứng thứ năm đồng đội.

Xuân Mai còn tốt nghiệp chương trình Yale Young Global Scholars Singapore do Đại học Yale tổ chức, khóa học hè dành cho học sinh cấp 3 quốc tế với độ khó bằng trình độ đại học tại Yale.

Lập trang web học thuật

Say mê học và yêu thích môn tiếng Anh, Xuân Mai tự lập trang web (http://littlebookies.wordpress.com) đăng bản tóm lược các tác phẩm văn học cổ điển tiếng Anh và hỗ trợ đọc hiểu tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Trang web hoạt động hơn một năm qua, thu hút 1.000 thành viên và hơn 3.000 lượt xem tại hơn 30 quốc gia khác nhau.

“Em thấy rất vui vì mình có thể chia sẻ kinh nghiệm học thuật của mình với bè bạn không chỉ trong nước mà còn ở cả nước ngoài” - Xuân Mai bộc bạch.

Chính vì thích được chia sẻ với bè bạn, Xuân Mai vừa làm “chủ xị” điều hành sân chơi trải nghiệm hoàn toàn bằng tiếng Anh - IVMUN (mô phỏng các cuộc họp của Hội đồng Liên Hiệp Quốc) cho hơn 120 học sinh thuộc nhiều trường ở TP.HCM.

Để đưa mô hình này từ Hà Nội vào TP.HCM, Xuân Mai bay ra Hà Nội tham dự và nhờ các anh chị đi trước hỗ trợ. Hơn hai tháng, cô bạn đã tập hợp được các bạn trẻ cùng góp sức tổ chức sân chơi này.

Chương trình được thiết kế kéo dài trong ba ngày, triển khai khối lượng công việc khổng lồ như tổ chức các nhóm họp theo chủ đề, ăn ở, đi lại cho các bạn, địa điểm tổ chức... Xuân Mai tìm kiếm, thuyết phục nhà tài trợ, chuyển tải thông tin lên mạng xét tuyển để các bạn học sinh cùng tham gia.

Những ngày cuối tuần trước khi lên đường sang Mỹ học tập, Xuân Mai đã tham dự nhiều buổi chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm cơ hội du học của chính bản thân mình đến với bè bạn đồng trang lứa.

“Mai có tinh thần tự học cao và chủ động sắp xếp thời gian đảm bảo từ việc học đến tham gia các hoạt động ngoại khóa. Năm học vừa qua, Xuân Mai đã đứng nhất khối 8 của trường

Cô PHẠM THỊ GIA MINH (chủ nhiệm lớp 8A1 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa)

 
KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên