22/09/2011 05:15 GMT+7

Nhiều trường "trắng" ký túc xá

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Mình đang là SV Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng. Do gia đình khó khăn nên bản thân rất muốn sống trong KTX để thuận tiện việc học, an ninh và giảm bớt chi phí cho gia đình. Do trường không có KTX nên mình muốn hỏi có thể đăng ký ở một KTX khác được không? Thủ tục đăng ký thế nào?

Trao đổi với Nhịp sống trẻ, PGS.TS Phan Văn Hòa - hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng - cho biết cũng trăn trở nhiều năm qua và nhà trường đã xin ĐH Đà Nẵng đầu tư xây dựng KTX cho sinh viên. Tuy nhiên, hiện kinh phí vẫn chưa có. Trước những bức xúc về chỗ ở cho sinh viên ở xa, Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng đã liên hệ xin chỗ ở trong KTX của các trường CĐ Công nghệ và ĐH Kinh tế Đà Nẵng cho các sinh viên khó khăn đến “ở ké”. Song tổng số chỗ ở hai KTX này chỉ đáp ứng khoảng 300 sinh viên của trường, nên hiện phần lớn SV phải thuê trọ bên ngoài để ở.

Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng) được thành lập năm 2002. Hiện tổng số sinh viên trong trường này khoảng 3.600.

Theo ghi nhận của Nhịp sống trẻ, hiện tại Đà Nẵng có hơn chục trường CĐ, ĐH đến nay vẫn “trắng” KTX như ĐH Duy Tân, ĐH Kiến trúc, CĐ Hoàng Diệu... Các trường này đều đầu tư xây dựng trường lớp mới với quy mô hoành tráng, nhưng dường như chỗ ở cho sinh viên thì bị bỏ quên.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên