19/08/2014 11:50 GMT+7

Nhân viên không lưu ngủ gật, dân Trung Quốc bức xúc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-8, một chiếc máy bay đã phải hạ cánh chậm hơn dự kiến ở Vũ Hán do hai nhân viên đài kiểm soát không lưu ngủ gật.

Một máy bay của hãng China Eastern Airlines - Ảnh: Chinahighlight
Một máy bay của hãng China Eastern Airlines - Ảnh: Chinahighlight

Theo tạp chí Tài Kinh, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines khi bay gần đến Vũ Hán đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu địa phương nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào. Sự im lặng kéo dài 12 phút.

“Phi công đã gọi đài kiểm soát không lưu rất nhiều lần nhưng không ai trả lời” - một quan chức hàng không Vũ Hán xác nhận. Điều tra cho thấy hai nhân viên đài kiểm soát không lưu đã ngủ gật trong khi làm việc nên không để ý cuộc gọi từ máy bay.

Rất may là sau đó liên lạc đã được thiết lập và chiếc Boeing 737 hạ cánh an toàn. Vụ việc xảy ra từ ngày 8-7 nhưng mãi đến hôm nay báo chí mới tiết lộ thông tin. Lập tức cư dân mạng Trung Quốc đã phản ứng dữ dội.

“Kiểm soát không lưu là công việc rất mệt mỏi, nhưng việc ngủ gật khi làm việc là không thể tha thứ được” - một cư dân mạng viết trên trang Sina Weibo - Tính mạng của hàng trăm người trên máy bay phụ thuộc vào nhân viên kiểm soát không lưu”.

Nhiều cư dân mạng khác cho rằng cần phải xử phạt nghiêm khắc hai nhân viên kiểm soát không lưu trên.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên