14/10/2015 16:22 GMT+7

​Nhân tài như “kim cương trong đá”

LÊ MY
LÊ MY

TTO - Đó là chia sẻ của Tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc Tổ chức giải pháp phát triển của BCC Group khi khai mạc hội thảo “Phát triển nguồn vốn nhân lực trong cuộc chiến nhân tài”, ngày 14-10.

Giáo sư Karling Lee (Hệ thống Đại học Quốc tế Laureate) phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Lê My

Hội thảo xoay quanh chủ đề phát triển nhân sự, đặc biệt những người tài trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam sắp hội nhập Cộng Đồng Kinh Tế Đông Nam Á.

120 đại biểu là các nhà lãnh đạo, quản lý của các doanh nghiệp tham dự. Họ cùng gặp gỡ, chia sẻ các kinh nghiệm, hướng đi để doanh nghiệp tiếp cận phương pháp quản trị nguồn nhân lực một cách hệ thống và bền vững.

Tại hội thảo, Giáo sư Karling Lee (Hệ thống Đại học Quốc tế Laureate) nhấn mạnh doanh nghiệp muốn lớn mạnh phải phụ thuộc vào các nhân tài.

Theo GS Lee, họ như những “viên kim cương trong đá” chờ được phát hiện. Trong xu thế quản trị nhân sự, các nhân tài được chia thành nhóm lãnh đạo và nhóm thợ giỏi. Doanh nghiệp cần nhiều thợ giỏi về số lượng hơn nhóm lãnh đạo. Ngoài ra, xây dựng nhân sự kế thừa cũng rất quan trọng.

“Chúng ta không đợi đến khi có người nghỉ việc mới tìm người kế thừa! Bên cạnh việc tìm đúng ai là “kim cương”, doanh nghiệp còn phải tạo cho họ mong muốn cống hiến", giáo sư khẳng định. 

Nói về thế hệ lao động trẻ, Giáo sư Karling Lee gọi họ là “gen Z”, những người có nhiều mối quan tâm khác nhau, “thích thì mới làm”. Họ có thể hài lòng với công việc do họ tự tạo động lực cho mình, nhưng không có nghĩa là họ sẽ gắn bó với công ty. Vì thế, việc giữ chất xám hiện nay cần được chú trọng đầu tư.

 

LÊ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên