10/07/2009 08:14 GMT+7

Nhà văn Bảo Ninh có sách mới

H.T.P.
H.T.P.

TT - Đầu tháng 7, trên thị trường sách xuất hiện một cuốn sách mới của Bảo Ninh Chuyện xưa kết đi, được chưa? dày 228 trang, do NXB Văn Học ấn hành (ảnh).

kxS0EQc4.jpgPhóng to

Đây không phải là cuốn tiểu thuyết như nhiều người dự đoán mà là tuyển tập gồm 14 truyện ngắn. Điều thú vị là ngoại trừ truyện ngắn được lấy tên làm tên chung của tập sách, các truyện còn lại đều có tựa rất ngắn, phần lớn chỉ có hai chữ như: Sách cấm, Hữu khuynh, Bội phản, Gọi con, Mối ngờ..., thậm chí có truyện chỉ vỏn vẹn một chữ: Giang.

Nhưng điều thú vị hơn, sáng 9-7 khi chúng tôi gọi điện cho nhà văn Bảo Ninh thì ông vẫn chưa được cầm trên tay tập truyện ngắn này. Bảo Ninh cho biết NXB Văn Học do “ưu ái” ông, muốn “cho” Bảo Ninh thêm ít tiền nên đã chủ động tập hợp in sách. Khi hỏi những truyện ngắn này được tác giả viết trong bao lâu, Bảo Ninh cho biết (sau khi nhờ chúng tôi kiểm tra trong sách có những truyện ngắn nào) đây là những truyện ngắn ông viết trong khoảng mười năm qua, đã in trên nhiều tờ báo, có truyện cũng đã có trong các tập sách trước.

Hồi ức của một binh nhì... tái xuất

TkDuWNls.jpgPhóng to
Thời gian trôi, một lớp độc giả mới xuất hiện, vì vậy nhắc tới cái tên tác giả Nguyễn Thế Tường có thể nhiều người không nhớ, nhưng nhắc tới tên truyện ngắn Hồi ức của một binh nhì nhiều người sẽ nhớ ngay. Nhớ, từ hơn 15 năm trước, Hồi ức của một binh nhì cùng với truyện ngắn Vết thương lòng đã đoạt giải cao trong cuộc thi do tạp chí Văn Nghệ Quân đội tổ chức. Như một cách “hâm nóng”, mới đây NXB Phụ Nữ chính thức phát hành tập truyện ngắn của Nguyễn Thế Tường, mang luôn nhan đề Hồi ức của một binh nhì.

Cuốn sách không dày, chỉ 208 trang nhưng 16 truyện ngắn với những cái tên như: Vết thương lòng, Người đàn bà không hóa đá, Hồ sơ tướng cướp, Hồi ức của một binh nhì... đã đủ cho độc giả thời nay tiếp cận với chân dung tinh thần của nhà văn xứ Quảng Bình Nguyễn Thế Tường.

H.T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên