16/06/2014 06:50 GMT+7

Nha Trang cấm vận động đóng góp khi tuyển sinh các cấp

P.S.N.
P.S.N.

TT - UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu các cấp học (mầm non, lớp 1 và lớp 6) vào các trường của TP năm học 2014-2015.

Đưa con số để vận động dân đóng góp là áp đặtXu hướng đảo chiều trong tuyển sinh: Những điều đáng lo Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

Theo đó, “trong suốt thời gian tuyển sinh, các trường tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp cho nhà trường bất kỳ khoản tiền nào ngoài quy định”. Tất cả học sinh 6 tuổi đều sẽ được huy động vào lớp 1 và toàn bộ học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học trong độ tuổi quy định đều được xét tuyển vào học lớp 6 hệ công lập.

Đối với những trường hợp tuyển sinh trái tuyến vào lớp 1 thì hội đồng tuyển sinh các trường phải họp xét, gửi hồ sơ cho Phòng GD-ĐT để tổng hợp, thẩm định và trình lên Ban chỉ đạo tuyển sinh của TP Nha Trang xem xét, quyết định. Chỉ tiêu cho xét tuyển trái tuyến lớp 1 là không quá ba hồ sơ/lớp. UBND TP cũng quy định tuyệt đối không được khảo sát trình độ của trẻ trước khi vào lớp 1 và nghiêm cấm tình trạng giáo viên dạy theo số đông các em đã biết chữ mà bỏ rơi những học sinh còn lại. Còn đối với những trường hợp đăng ký dự tuyển vào lớp 6 không đúng tuyến, các trường phải họp xét công khai, minh bạch rồi gửi cho Phòng GD-ĐT phê duyệt. Mọi khiếu nại, thắc mắc về phân tuyến tuyển sinh, xét tuyển trái tuyến lớp 6 thì Phòng GD-ĐT Nha Trang phải giải trình, báo cáo UBND TP.

* Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định quy định bổ sung cộng thêm điểm ưu tiên để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT trong năm học tới. Theo đó, con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con của người hoạt động cách mạng từ khởi nghĩa tháng 8-1945 trở về trước đều được cộng thêm 3 điểm ưu tiên khi xét tuyển vào lớp 10.

P.S.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên