11/12/2013 07:39 GMT+7

Người mẹ của 5 em nhỏ bơ vơ đã trở về

N.HẬU - Đ.TRONG
N.HẬU - Đ.TRONG

TT - Ngày 10-12, lãnh đạo UBND xã Phú Tân, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết ngày 4-12, bà Nguyễn Thị Phượng, mẹ của năm đứa trẻ trong bài “5 đứa trẻ trong căn nhà không có người lớn”, đã trở về nhà sau khi đọc báo Tuổi Trẻ.

5 đứa trẻ trong căn nhà không có người lớn

XTxRInlS.jpgPhóng to

Trong bài viết trên số báo chủ nhật ngày 1-12, trong mục Cuộc sống quanh ta, báo Tuổi Trẻ đã thông tin về năm đứa trẻ từ 3-13 tuổi sống thiếu cha mẹ trong mấy tháng qua, chúng phải tự đi bắt bò cạp bán lấy tiền nuôi nhau.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phượng cho biết: “Khoảng tháng 6, tôi về quê ở Bến Tre để nuôi bà nội bị bệnh. Sau đó, bà nội mất nên tôi phải ở lại phụ và làm việc. Trước đó, tôi đã gửi năm đứa con cho chị hàng xóm trông coi giùm. Tôi cũng định quay trở lại Phú Tân với mấy đứa trẻ nhưng không có tiền”. Bà Phượng cho biết gia đình không có đất canh tác phải đi làm thuê và vào mùa nắng ở Định Quán không ai thuê làm việc nên về quê Bến Tre để tìm việc.

“Hiện nay, sau khi báo đăng câu chuyện của các em, được các nhà hảo tâm giúp đỡ, năm em nhỏ đã có cái ăn cái mặc. Các em không còn phải bắt bò cạp nữa. Em Tốt, Tuyền đã đi học trở lại. Riêng em Tươi, hiện cô giáo chủ nhiệm đang vận động và em hứa sang tuần sẽ đến lớp theo các bạn” - cô Lại Thị Tuyết, hiệu phó Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Tư - chủ tịch Hội Khuyến học xã Phú Tân - cho biết đến nay xã đã nhận hơn 14 triệu đồng tiền mặt, 660kg gạo cùng quần áo và bánh được các nhà hảo tâm gửi cho các em. UBND xã cử cán bộ đứng ra nhận tiền và quà của các nhà hảo tâm để chuyển lại tận tay các em. Ngoài ra, một tổng công ty lớn bước đầu đã đề nghị với UBND xã và gia đình bà Phượng nhận nuôi các em cho đến năm 18 tuổi. Dự kiến phải qua Tết Nguyên đán, các bên mới chính thức làm việc với gia đình các em và các ngành các cấp liên quan.

N.HẬU - Đ.TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên