17/02/2014 00:43 GMT+7

Ngưng hoạt động nhiều tuyến xe buýt không hiệu quả

M.TRƯỜNG
M.TRƯỜNG

TT - Theo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, năm 2014 sẽ ngưng các tuyến xe buýt có trợ giá không hiệu quả, điều chỉnh những tuyến chưa hợp lý, sắp xếp lại luồng tuyến để tiện nghi hơn cho hành khách.

Cụ thể, trong năm nay trung tâm sẽ ngưng bốn tuyến xe buýt gồm: tuyến 143 (bến xe Chợ Lớn - Bình Hưng Hòa) - đã ngưng từ ngày 1-2, tuyến 26 (bến xe miền Đông - bến xe An Sương), tuyến 50 (Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM), tuyến 111 (bến xe Q.8 - bến xe An Sương) - ngưng chạy từ ngày 1-3. Trước đó, trong tháng 12-2013, trung tâm đã ngưng hoạt động đối với hai tuyến xe buýt không trợ giá là tuyến số 63 (An Thới Đông - Tam Thôn Hiệp) và tuyến 125 (Lý Nhơn - An Nghĩa) do hoạt động không hiệu quả.

Ngoài ra, trong năm 2014, trung tâm sẽ khảo sát cụ thể và đề xuất Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho phép thực hiện một số đoạn đường dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt. Chẳng hạn bố trí đường ưu tiên cho xe buýt trên đường Phan Đình Phùng (Q. Phú Nhuận) sau khi cầu Kiệu thi công xong, đường dành riêng cho xe buýt trên đường Nguyễn Kiệm (đoạn từ đường Nguyễn Thái Sơn đến ngã sáu Gò Vấp dài khoảng 1,3km)...

M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên