14/05/2016 14:40 GMT+7

Nghề xác minh tính trung thực tài chính

Kiểm toán là công việc điều tra, xác minh tính trung thực và hợp lý của các báo cáo tài chính bằng hệ thống phương pháp kỹ năng chuyên ngành...

Kế toán cung cấp các thông tin về tài chính 

Kiểm toán là công việc cung cấp thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của một đơn vị- Ảnh: Internet

Kế toán cung cấp các thông tin về tài chính, kiểm toán có nhiệm vụ xác minh lại tính trung thực của những báo cáo tài chính của kế toán cung cấp. Nghề kiểm toán viên phải xác minh và góp ý về hiện thực hoạt động nguồn tài chính của các doanh nghiệp. 

Kiến thức kinh tế toàn diện

Vì vậy, sinh viên được đào tạo cần có kiến thức cơ bản và hiện đại về kinh tế nói chung, có trình độ chuyên môn về lĩnh vực kế toán và kiểm toán nói riêng. Ngoài ra, sinh viên sau khi tốt nghiệp còn được nhà trường trang bị những kỹ năng giao tiếp, có kỹ năng thao tác phần mềm kế toán,  làm việc nhóm, tổ chức công việc hợp lý, quản lý thời gian....

Trung thực, liêm chính và tuân thủ đạo đức, chuẩn mực nghề nghiệp... là đức tính cần có với những người đam mê công việc này. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm trách các công việc kế toán tài chính, kế toán quản trị, khai báo thuế tại doanh nghiệp, kiểm toán viên; có khả năng tổng hợp phân tích số liệu kế toán, báo cáo tài chính; tham mưu và đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và ra quyết định kinh tế tài chính của đơn vị.

Sinh viên ra trường đảm bảo sẽ nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế nói chung, nắm vững các vấn đề cơ bản về kế toán kiểm toán. Kiến thức chuyên môn sâu về kế toán để có thể đảm trách các phần hành kế toán; tổng hợp phân tích số liệu kế toán, tham mưu đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị, hoạch định chính sách tài chính tại các tổ chức kinh tế. 

Quan trọng là nắm vững kiến thức chuyên môn kiểm toán để trở thành kiểm toán viên chuyên nghiệp.

Kỹ năng và nghề nghiệp

Kỹ năng vẫn là yếu tố góp phần hỗ trợ cho công việc của kiểm toán viên như trình độ tin học tương đương trình độ B, sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán, trình độ tiếng Anh tương đương 500 điểm TOEIC. 

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, xử lý hiệu quả  công tác chuyên môn, thuyết trình, trình bày ý tưởng, viết báo cáo, làm việc theo nhóm, giao tiếp... là những kỹ năng mà mỗi sinh viên ra trường đều nắm được.

Kiểm toán là nhóm công việc khá đặc thù, phù hợp làm tại các cơ quan quản lý nhà nước về kế toán kiểm toán, tài chính ngân hàng và viện nghiên cứu kinh tế, tài chính, ngân hàng; các định chế tài chính trung gian (các ngân hàng thương mại, các quỹ đầu tư thuộc các khu vực, thành phần kinh tế trong ngoài nước, trung tâm giao dịch chứng khoán); các tổ chức kinh tế tài chính; Các đơn vị tư vấn kế toán, tài chính, công ty đầu tư, tư vấn dịch vụ kế toán kiểm toán trong và ngoài nước.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên