17/08/2012 13:04 GMT+7

Nên đổi việc nếu không yêu thích?

Bạn đọc ...ai...uyen...@
Bạn đọc ...ai...uyen...@

TTO - Tiếp tục công việc vốn ổn định với nhiều điều kiện thuận lợi (nhưng không đáp ứng được đam mê) hay tìm một công việc khác mà mình đam mê, yêu thích - đó là vấn đề nhiều bạn trẻ thường gặp phải.

2ZTJkdUG.jpgPhóng to
Minh họa: Vũ Đình Giang

TTO xin trích đăng lá thư của một bạn trẻ đang rất băn khoăn trong chuyện lựa chọn công việc và rất mong nhận được những chia sẻ từ bạn đọc.

Những bài viết có nội dung liên quan:

Tin tưởng quyết định bản thân để không hối tiếcĐời ta phải do ta quyết địnhĐời ta do ai định đoạt?Quyết định làm thay đổi cuộc đời

* Tôi năm nay 26 tuổi, là giảng viên một trường đại học được 3 năm. Tôi đã lập gia đình và hiện đang có con nhỏ.

Trong thời gian làm việc, tôi thấy công việc hiện tại ổn định, thu nhập trung bình và không áp lực nhiều về thời gian, do đó tôi có thời gian chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, tôi vẫn không tập trung hoàn toàn cho công việc, vì đây không phải là công việc mà tôi thật sự đam mê và không phù hợp với tính cách cá nhân.

Đồng thời với tính cách năng động, muốn giao tiếp với nhiều người, công việc tôi yêu thích là kinh doanh và marketing.

Tôi có nên tiếp tục công việc hiện tại theo lời khuyên của gia đình và bạn bè hay là thay đổi để theo đuổi nghề mình yêu thích?

Bạn đã từng ở trong hoàn cảnh tương tự như bạn đọc ...ai...uyen...@? Quyết định của bạn lúc đó là gì? Những mặt được/ chưa được nếu tiếp tục công việc cũ hoặc tìm một công việc mới?

Rất mong nhận được những chia sẻ của bạn đọc. Ý kiến xin gửi về tto@tuoitre.com.vn, hoặc bằng phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết.

Bạn đọc ...ai...uyen...@
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên