07/04/2013 06:17 GMT+7

Nâng cao năng lực cán bộ Đoàn

KIỀU LINH - L.HOÀI
KIỀU LINH - L.HOÀI

TT - Tại hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần 2 - khóa X diễn ra ngày 6-4 ở Hải Dương, các đại biểu đã tập trung thảo luận về đề án đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ Đoàn.

Theo anh Lê Quốc Phong - bí thư Thành đoàn TP.HCM, đề án chưa xác định rõ được lộ trình và phân cấp giữa T.Ư và các cấp bộ Đoàn. Anh Phong đề nghị để đảm bảo công tác đào tạo có chất lượng cần xác định rõ phân cấp, khung thực hiện. Cùng quan điểm, đại biểu Hoàng Bá Nam, bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh, cho rằng cần chia ra các đối tượng cụ thể (tỉnh đoàn, huyện, thành đoàn) và các nhóm (đào tạo, bồi dưỡng) với bộ khung chương trình riêng, phân cấp riêng để áp dụng.

Đại biểu Hoài Anh, bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, cho rằng cần phân biệt rạch ròi giữa công tác đào tạo và bồi dưỡng. “Có những tỉnh không có trường Đoàn, thực hiện rất khó, do vậy tốt nhất là tập trung ở trung ương và một số tỉnh có điều kiện” - Hoài Anh đề xuất.

Tại hội nghị, Ban bí thư Trung ương Đoàn khẳng định việc bồi dưỡng sẽ được tiến hành theo đúng từng đối tượng (chuyên trách, không chuyên trách), khung chương trình, đội ngũ giáo viên sẽ lấy ngay từ các thành viên của ban thường vụ. Về phương thức đào tạo sẽ đào tạo theo nguồn và bồi dưỡng, đào tạo xong phải gắn bó với tổ chức, riêng đào tạo theo vùng, theo khu vực, theo nhu cầu sẽ phải linh hoạt xây dựng theo các khung cụ thể khác nhau.

KIỀU LINH - L.HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên