17/09/2012 14:56 GMT+7

Muốn tìm hiểu chương trình giao lưu văn hóa Úc?

TTO
TTO

TTO - * Được biết Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã ký kết chương trình giao lưu văn hóa Úc với Trường trung học công lập Essendon Keilor của Úc. Xin hỏi chương trình này có nội dung khác như thế nào so với chương trình du học hè? (Trúc Đào)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Chào bạn. Đây là chương trình giao lưu hai chiều giữa hai trường trung học công lập của hai quốc gia, được tổ chức theo hình thức tham quan, học tập, trao đổi văn hóa giữa đoàn học sinh và giáo viên Trường chuyên Trần Đại Nghĩa tại Úc và ngược lại.

Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dự kiến lựa chọn 10 - 15 học sinh đang học lớp 10 và 11 năm học 2012-2013 học lực khá trở lên và có trình độ Anh ngữ khá giỏi để tham gia chương trình. Nhà trường sẽ cử 1-2 giáo viên đi cùng với các em.

Các em học sinh và giáo viên Trường Trần Đại Nghĩa sẽ sang thăm, giao lưu tại Trường trung học Essendon Keilor Melbourne, Úc trong hai tuần vào cuối tháng 7 mỗi năm, cụ thể là tháng 7-2013. Sau đó, đoàn học sinh và giáo viên Trường trung học Essendon Keilor sẽ sang thăm Trường Trần Đại Nghĩa vào tháng 1 đầu năm kế tiếp.

Chương trình giao lưu văn hóa này khác hẳn những chương trình du học hè thông thường được tổ chức bởi các trung tâm Anh ngữ tư thục của nước ngoài, cụ thể:

- Đây là chương trình công lập, được phê duyệt bởi Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM và Bộ Giáo dục bang Victoria.

- Chi phí rất thấp: các em học sinh VN được hỗ trợ toàn bộ học phí và ăn ở tại gia đình của học sinh Trường Essendon Keilor người Úc ở Melbourne. Gia đình HS Việt Nam chỉ cần chuẩn bị chi phí vé máy bay khứ hồi, chi phí vé vào cổng các chương trình ngoại khóa và chi phí tiêu vặt cho học sinh.

- Các em sẽ được chia vào học chung lớp, chung chương trình toán, lý, hóa và các môn chính khóa khác với các bạn học sinh người Úc bản xứ của Trường Essendon Keilor, chứ không chỉ học tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ tư nhân với các học sinh quốc tế khác như trong các chương trình du học hè bình thường.

- Các em sẽ ở tại nhà người Úc bản xứ cùng với bạn học người Úc của mình như trong gia đình, và thật sự trải nghiệm, học hỏi văn hóa, tập tục và hòa nhập đời sống sinh hoạt ở Úc.

- Các em sẽ là các đại sứ văn hóa đại diện cho Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung để giao lưu với các bạn Úc; có cơ hội trải nghiệm thực tế chương trình học chính khóa tại một trường trung học công lập danh tiếng ngay trên nước Úc, giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh, và là một bước đệm rất hữu ích cho các em học sinh muốn tìm hiểu về cuộc sống du học sinh VN tại Úc.

Bạn và cháu quan tâm có thể đăng ký tham gia chương trình bằng cách liên hệ trực tiếp văn phòng hành chính Trường Trần Đại Nghĩa hoặc văn phòng Trung tâm StudyLink International đặt trong khuôn viên Trường Trần Đại Nghĩa (20 Lý Tự Trọng Q.1, TP.HCM).

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên