15/05/2018 20:09 GMT+7

Máy bay Vietnam Airlines hỏng 2 lần, khách vật vờ chờ bay

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN190 từ Đà Nẵng - Hà Nội ngày 14-5 đã xảy ra "sự cố kỹ thuật", và dù thay đổi máy bay đến hai lần nhưng khách vẫn phải ở qua đêm tại sân bay.

Máy bay Vietnam Airlines hỏng 2 lần, khách vật vờ chờ bay - Ảnh 1.

Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines, cùng loại với chiếc bị "lỗi kỹ thuật" tại Đà Nẵng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Nhiều hành khách chuyến bay VN190 nói trên cho biết theo lịch trình vào lúc 20h10 ngày 14-5, sau khoảng thời gian gần một giờ ở đường băng, máy bay vẫn chưa thể cất cánh.

Lúc này, khách nhận được thông báo của cơ trưởng rằng máy bay bị "lỗi kỹ thuật", yêu cầu khách rời khỏi máy bay, đem theo hành lý trở về nhà ga chờ thông báo tiếp theo.

"Phải đến gần 2h ngày 15-5, hành khách được bố trí lên chiếc máy bay mới nhưng lại bị lỗi và yêu cầu khách quy trở lại nhà ga", một hành khách nói.

Đại diện Vietnam Airlines xác nhận có sự việc đổi máy bay phục vụ vì phát sinh lỗi kỹ thuật.

Theo Vietnam Airlines, chuyến bay VN190 khai thác bằng máy bay Boeing 787 có giờ khởi hành lúc 20h45 ngày 14-5 từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã không thực hiện theo kế hoạch "do phát sinh vấn đề kỹ thuật" trước lúc cất cánh.

Hãng đã quyết định đổi sang máy bay Airbus A321 và chuyển một số khách sang chuyến bay khác. Lịch bay mới dự kiến khởi hành về Hà Nội lúc 0h30 ngày 15-5.

Tuy nhiên, máy bay mới đổi lại "không đủ điều kiện khai thác" nên để đảm bảo an toàn Vietnam Airlines một lần nữa quyết định đổi sang một chiếc Airbus A321 khác.

Sau khi hoàn thành thay thế máy bay và các công tác chuẩn bị khác, chuyến VN190 đã khởi hành trở lại lúc 04h30 ngày 15-5 và hạ cánh tại Hà Nội lúc 05h49 cùng ngày.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định trong thời gian chờ đợi, hãng đã phục vụ hành khách thức ăn, nước uống, chăn bông tại sân bay Đà Nẵng theo quy định và bố trí xe đưa miễn phí về trung tâm thành phố sau khi hạ cánh tại Hà Nội.

Một số hành khách phải chuyển sang chuyến bay khác đã được Vietnam Airlines bồi thường theo quy định và sắp xếp khách sạn để nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi.

Những khách nối chuyến bị nhỡ chuyến bay cũng được VNA đặt lại hành trình và hỗ trợ phòng nghỉ khách sạn.

Tuy nhiên, nhiều hành khách chuyến bay trên bức xúc việc Vietnam Airlines không thông báo rõ lỗi kỹ thuật là lỗi gì.

Việc để khách đợi vật vờ ngoài sân bay khi máy bay vẫn chưa xác định được nguyên nhân, khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra nhiều sự cố mất an toàn hàng không...

Những sự cố thót tim của hàng không Việt Nam năm 2018 Những sự cố thót tim của hàng không Việt Nam năm 2018

TTO - Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2018 liên tiếp nhiều sự cố xảy ra trên cả máy bay lẫn dưới đất uy hiếp an ninh, an toàn hàng không khiến cho không ít người lo lắng.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên