08/02/2017 18:34 GMT+7

Làm hàng rào kiên cố cao gần 2m quanh Hồ Đá

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - Phần tường rào sắt kiên cố mới được xây dựng dài khoảng 500m khá đẹp, được hoàn thành ngay trong năm 2016. Sắp tới, ĐHQG TP.HCM sẽ tiếp tục xây dựng toàn bộ tường rào ở khu vực Hồ Đá.

Hàng rào mới xây dựng trên bờ Hồ Đá dài khoảng 500m cao gần 2m khá đẹp - Ảnh: TÂM ĐỨC
Hàng rào mới xây dựng trên bờ Hồ Đá dài khoảng 500m cao gần 2m khá đẹp - Ảnh: TÂM ĐỨC

Sau nhiều vụ xác chết được phát hiện trong Hồ Đá, thuộc khu đô thị ĐHQG TP.HCM (P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, T.Bình Dương), từ tháng 11-2016, Trung tâm Quản lý và Phát triển khu Đô thị ĐHQG TP.HCM đã tiến hành xây dựng hàng rào kiên cố bằng thép theo phương án 3.

Hàng rào thép được làm kiên cố mới cao gần 2m, được vuốt nhọn phần đầu phía trên. Phần công trình đầu tiên được xây dựng ở phía đối diện nhà khách, khu vực nguy hiểm nhất của Hồ Đá, nơi sinh viên và người dân hay xuống nước.

Giai đoạn đầu, đoạn rào thép đã được xây dựng xong trong tháng 12-2016 với chiều dài khoảng 500m.

Do kinh phí cho việc xây hàng rào thép khá lớn nên Trung tâm Quản lý và Phát triển Đô thị ĐHQG TP.HCM đang tiếp tục xin kinh phí của ĐHQG TP.HCM để tiếp tục xây dựng hàng rào.

Ông Trần Việt Thắng, phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển khu Đô thị ĐHQG TP.HCM cho biết sắp tới sau khi xin được kinh phí, trung tâm sẽ tiếp tục tiến hành xây dựng các hàng rào bao quanh các hồ.

Sau khi xây xong, trung tâm có kế hoạch san ủi bằng các mặt gồ ghề trên mặt hồ, sau đó đổ bêtông trồng cây để có nơi vui chơi, giải trí cho sinh viên và người dân.

“ĐHQG đã đầu tư rất nhiều kinh phí để xây dựng hàng rào. Để đảm bảo an toàn cho sinh viên và mọi người, chúng tôi mong muốn sinh viên và người dân trong khu vực khi đến vui chơi, giải trí ở đây không leo trèo rào hoặc phá hỏng các tường rào” - ông Thắng nhắn nhủ.

TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên