09/08/2015 09:47 GMT+7

​Lại khổ vì nhà thấp hơn mặt đường

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TT - Nhiều bạn đọc ngụ khu phố 7, 8, 9 đường Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp (TP.HCM) phản ảnh việc thi công hệ thống cấp thoát nước ở đây khiến nhà họ đều thấp hơn mặt đường 1 - 1,4m.

Mặt đường chưa thi công xong, chỗ trũng chỗ cao, gạch sỏi lởm chởm khiến việc đi lại rất khó khăn, đặc biệt trong ngày mưa.   

“Từ ngày thi công đến nay, xe cộ không thể dắt xuống nhà. Người dân phải gửi xe với giá 15.000 đồng/ngày. Mỗi nhà phải tự xây bậc thang để người già và trẻ em “ngoi lên mặt đất”. Mỗi lần mưa xuống, nước, sỏi, cát lại tràn vào nhà, thấm ẩm tường nếu không được che chắn tốt” - một người dân ở đây cho biết.

Theo bà Hoàng Thị Kim Thu - chủ tịch UBND P.10 (Q.Gò Vấp), dự án nói trên bắt nguồn từ đề xuất của người dân. Để hỗ trợ các hộ dân, ngành điện và ngành cấp nước đã đồng ý đưa đồng hồ điện, đồng hồ nước của bà con lên cao hoàn toàn miễn phí.

Ngân hàng Đông Á cũng đã chấp thuận hỗ trợ các hộ dân vay tín chấp để sửa sang lại nhà cửa, không giới hạn số hộ được vay. Mỗi hộ được vay tối đa 30 triệu đồng với mức lãi suất 0,75%/tháng, trong thời gian 12 - 24 tháng. 

Ngoài ra, cán bộ phường sẽ hỗ trợ người dân về tư vấn thiết kế, thủ tục pháp lý khi sửa chữa nhà. Đối với những hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn, chính quyền địa phương đang vận động các mạnh thường quân cả về kinh phí lẫn công lao động để giúp người dân sửa nhà.

Bà Thu cũng cho biết phường chưa nhận được phản ảnh của người dân ở khu vực trên phải gửi xe với giá 15.000 đồng/ngày.

Tới đây, phường sẽ làm việc với các tổ dân phố nhằm khảo sát nhu cầu, số lượng xe của các hộ dân để có biện pháp giải quyết sao cho thuận tiện nhất cho người dân.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục