05/08/2017 14:27 GMT+7

Không được nhập học vì đăng ký hệ liên thông

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - 15 thí sinh đậu ngành Y đa khoa hệ liên thông Trường ĐH Tây nguyên. Tuy nhiên qua kiểm tra chỉ ba em đủ điều kiện, 12 em không đủ điều kiện nên không được nhập học.

Sáng 5-8, PGS.TS. Nguyễn Tấn Vui - hiệu trưởng Trường ĐH Tây nguyên - xác nhận đang hoàn thiện báo cáo xin ý kiến của Bộ GD-ĐT về trường hợp 12 thí sinh có danh sách trúng tuyển vào ngành Y đa khoa (hệ liên thông) nhưng không đủ điều kiện nhập học.

Theo ông Vui, vừa qua Bộ GD-ĐT gửi danh sách 15 thí sinh đậu ngành Y đa khoa (hệ liên thông, mức điểm 25) về trường. Tuy nhiên qua kiểm tra chỉ ba em đủ điều kiện, 12 em không đủ điều kiện  nên không được nhập học.

“Các em phần lớn là học sinh sinh năm 1999 nên đây là lần thi đại học đầu tiên, chưa từng có bằng trung cấp, cao đẳng. Trong đó, muốn đăng ký hệ liên thông thì điều kiện là phải có bằng trung cấp hoặc cao đẳng. Chính vì thế, dù đủ điểm trúng tuyển nhưng xét điều kiện bắt buộc này, 12 thí sinh nêu trên không đủ điều kiện nhập học” - ông Vui cho biết.

Theo TS. Vui, khi đăng ký vào ngành Y đa khoa (hệ liên thông) của trường thì đã có điều kiện trên, nhưng không hiểu sao các học sinh, thầy cô hướng dẫn không nhắc nhở nên các em bỏ qua.

Ngoài ra, năm nay do đăng ký tất cả các nguyện vọng một lần nên Bộ cho một tuần để chỉnh sửa nguyện vọng, sai sót nhưng các em cũng không kiểm tra lại, dẫn đến sai sót trên.

“Tuần tới nhà trường sẽ họp hội đồng chuyên môn để báo cáo Bộ xem xét các trường hợp trúng tuyển nhưng không đủ điều kiện nhập học này. Nội dung các giải pháp, đề xuất chúng tôi chưa thể thông tin vì chưa tổ chức họp, tuy nhiên sẽ cố gắng để tạo điều kiện cho các em đủ điều kiện nhập học” - TS. Vui thông tin.

Trước đó, Trường Đại học Tây Nguyên đã có danh sách 15 thí sinh trúng tuyển vào ngành Y đa khoa (hệ liên thông) nhưng quá trình làm thủ tục nhập học thì có 12 thí sinh không đáp ứng được điều kiện bổ sung là phải có bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng đúng chuyên ngành nên không được nhập học.

Theo Trường ĐH Tây nguyên, điểm chuẩn ngành Y đa khoa (hệ liên thông) năm 2017 của trường là 25 (điều kiện điểm môn Sinh học từ 7,75 trở lên), thấp hơn hệ chính quy 1 điểm.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên