23/09/2016 09:49 GMT+7

​Không cận thị mới được dự tuyển vào Học viện Tòa án

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Thông báo tuyển sinh hệ đại học hệ chính quy ngành luật học năm 2016 của Học viện Tòa án (trực thuộc TAND tối cao) đưa ra nhiều tiêu chuẩn về sức khỏe, trong đó yêu cầu người dự thi không được cận thị.

Nhiều thẩm phán hiện nay đều mang kính trong khi xét xử - Ảnh minh họa của Hoàng Điệp
Nhiều thẩm phán hiện nay đều mang kính trong khi xét xử - Ảnh minh họa của Hoàng Điệp

Theo đó, nội dung thông báo này nêu rõ, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục - đào tạo và Tòa án nhân dân tối cao, Học viện Tòa án chính thức tuyển sinh đại học năm 2016 hệ chính quy, ngành luật học.

Tiêu chuẩn về văn bằng THPT đối với thí sinh dự tuyển được xác định như sau: thí sinh đã tham gia và có kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 theo tổ hợp môn thi đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục - đào tạo quy định; có nguyện vọng học tại Học viện Tòa án và học viện này chỉ xét tuyển đối với thí sinh chưa đăng ký xác nhận nhập học vào bất kỳ trường nào.

Độ tuổi của thí sinh được quy định không quá 22 tuổi.

Về tiêu chuẩn sức khỏe, thông báo này nêu rõ thí sinh nam phải đạt chiều cao từ 1,60m, cân nặng từ 48kg trở lên; thí sinh nữ đạt chiều cao từ 1,55m, cân nặng từ 45kg trở lên; thí sinh không bị dị hình, dị dạng, khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, không mắc bệnh kinh niên, mạn tính và đặc biệt không bị cận thị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Bình, giám đốc Học viện Tòa án, cho biết thông tin về thông báo tuyển sinh và tiêu chuẩn thí sinh là chính xác. Lý do ông Bình cho rằng cần thiết phải có tiêu chuẩn này, bởi đây là những tiêu chuẩn cần chuẩn hóa đối với đội ngũ những thẩm phán trong tương lai.

Về việc đã có kết quả nghiên cứu nào khẳng định thẩm phán bị cận thị (phải đeo kính) có ảnh hưởng thế nào đến quá trình xét xử hoặc công tác không, bởi hiện tại có rất nhiều thẩm phán bị cận thị và phải sử dụng kính, ông Bình nói rằng đó là những lứa thẩm phán cũ. Bây giờ có điều kiện tuyển sinh thì phải chuẩn hóa.

Sau khi có thông báo này, nhiều người có ý kiến cho rằng đưa ra tiêu chuẩn không cận thị là không cần thiết và phân biệt đối xử đối với bệnh khúc xạ học đường mà tỉ lệ học sinh bị mắc tật khúc xạ hiện nay rất cao.

Ngoài tiêu chuẩn về mắt, việc yêu cầu về chiều cao, cân nặng khiến nhiều bậc phụ huynh thắc mắc và so sánh tiêu chuẩn này không khác gì tiêu chuẩn dự tuyển vào ngành công an.

Được biết, thời gian nhận hồ sơ từ ngày 23-9-2016 đến 17g ngày 30-9-2016. Dự kiến sơ tuyển vào ngày 5, 6-10 và đến 20-10-2016 sẽ công bố kết quả xét tuyển.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên