18/06/2015 09:34 GMT+7

Khởi công xây cột cờ Tổ quốc tại đảo Phú Quý

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Công trình xây dựng cột cờ chủ quyền trên đảo Phú Quý (Bình Thuận) vừa được khởi công ngày 17-6.

Đây là một trong bảy cột cờ chủ quyền Tổ quốc do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên VN thực hiện với sự hỗ trợ kinh phí của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) tại các đảo tiền tiêu của cả nước: đảo Trần (Quảng Ninh), Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), Hòn La (Quảng Bình), Cù Lao Xanh (Bình Định), Phú Quý (Bình Thuận), Côn Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Thổ Chu (Kiên Giang).

Cột cờ ở huyện đảo Phú Quý đặt tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh hướng ra biển với tổng kinh phí xây dựng hơn 1,2 tỉ đồng, có chiều cao 22,6m. Công trình gồm đài, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh với trụ cờ bằng đá granit trắng, đỏ, lá cờ 4 x 6m được may bằng vải có chất liệu bền trong điều kiện gió biển.

Đây cũng là công trình để giới trẻ Bình Thuận và sinh viên cả nước chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, góp phần khẳng định chủ quyền Tổ quốc. Hiện đã hoàn thành cột cờ tại đảo Cù Lao Xanh (Bình Định), Thổ Chu (Kiên Giang), đang thi công tại đảo Trần (Quảng Ninh). Công trình tại các đảo còn lại đã hoàn thiện thiết kế và sẽ khởi công thời gian tới.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên