10/07/2015 01:10 GMT+7

​Khoa Y Đại học Tân Tạo tuyển sinh 200 chỉ tiêu ngành Y Đa khoa năm 2015

TDV
TDV

Cũng giống như các đại học khác ở Việt Nam, chương trình đào tạo Bác sĩ Đa Khoa của Đại học Tân Tạo (TTU) sẽ kéo dài trong 06 năm, áp dụng khung của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tuy nhiên, chương trình được cải tiến cho phù hợp với tiêu chuẩn đào tạo của Hoa Kỳ.

Điểm đặc biệt của chương trình là sinh viên sẽ được giảng dạy bằng song ngữ Anh - Việt. Điều này vừa giúp sinh viên y có thể giao tiếp tốt với bệnh nhân Việt Nam, làm việc tại các bệnh viện trong nước, đồng thời giúp sinh viên có thể tham khảo sách Y học tiếng Anh, nghe các giáo sư Hoa Kỳ và quốc tế giảng dạy nhằm cập nhật các tiến bộ y học của thế giới.

Ngoài ra, cuối năm thứ 2, thứ 4 và thứ 6 sẽ tổ chức kỳ thi USMLE để kiểm soát trình độ sinh viên Tân Tạo so với sinh viên các trường Y bên Mỹ (USMLE là kỳ thi toàn quốc Hoa Kỳ để kiểm soát trình độ sinh viên các trường Y). Trong chương trình giảng dạy, Khoa Y sẽ có một bộ môn chuyên chuẩn bị luyện thi USMLE cho sinh viên.

Sinh viên Y của Khoa Y Đại học Tân Tạo và Đại học Quốc Gia TP

Để hỗ trợ cho việc học, các giảng đường, phòng thí nghiệm (gồm cả nhà xác cho sinh viên thực tập bộ môn giải phẫu học) đã được trang bị đầy đủ tại khu Đại Học Tân Tạo, Thành phố Tri thức Tân Đức - Long An (Ecity Tân Đức).

Thực tập là một trong những nội dung rất được Đại học Tân Tạo quan tâm. Việc thực tập lâm sàng cho sinh viên khoa y ĐH Tân Tạo đã được lên kế hoạch thông qua các thoả thuận chính thức với các bệnh viện lớn.

Đồng thời, tại Tân Đức Ecity, Bệnh viện Y khoa Tân Tạo 8 tầng hoàn thành sẽ được trang bị để trở thành một bệnh viện thực tập cho sinh viên với các chuyên khoa mũi nhọn như: Vô Sinh, Gan Mật, Phẫu Thuật Thần Kinh...

Khoa Y

Trước khi tốt nghiệp, những sinh viên xuất sắc sẽ được gửi đi thực tập tại các bệnh viện trường Y tại Hoa Kỳ. Bác sĩ đa khoa Đại học Tân Tạo sẽ có kiến thức Y học hiện đại, có khả năng nghiên cứu, tiếp tục học chuyên ngành trong chương trình chuyên khoa hay thạc sĩ, tiến sĩ. Điều quan trọng nhất là Đại học Tân Tạo chủ trương đào tạo một thế hệ thầy thuốc có lý tưởng và đạo đức tốt để phục vụ người bệnh và nhân dân trên cả nước.

Sinh viên Tân Tạo thực tập tại BV Thống Nhất

Ngày 17-3-2015, Tập đoàn Tân Tạo đã làm lễ khởi công giai đoạn 1 - Công trình Khoa Y Đại học Tân Tạo. Đây là tòa nhà đầu tiên được xây dựng với diện tích 30.000 m2 được quy hoạch trong Trung tâm y khoa và Công nghệ sinh học với tổng diện tích 50 ha.

Tòa nhà đầu tiên của Khoa Y Đại học Tân Tạo sau khi hoàn thành sẽ có hàng trăm phòng thí nghiệm hiện đại, trong đó có cả phòng thực tập giải phẫu, phòng nghiên cứu các bệnh nhiệt đới, các bệnh gan, tim mạch…

Sinh viên Đại học Tân Tạo gặt hái được nhiều giải thưởng lớn

Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, TTU đã triển khai 5 Khoa với các chuyên ngành mũi nhọn: Điện - Điện tử, Khoa học máy tính, Kỹ thuật công trình xây dựng; Tài chính - Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế; Công nghệ Sinh học, Sinh học Ứng dụng, Ngôn ngữ Anh và Y Đa khoa. Tất cả các ngành học đều giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh theo tiêu chuẩn Mỹ, riêng ngành Y giảng dạy bằng song ngữ.

Trong quá trình học tập, giảng dạy và nghiên cứu, thầy trò TTU đã đóng góp và được công nhận 63 công trình khoa học ở các lĩnh vực: Toán học, Vật lý, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện, Công nghệ sinh học, Kinh tế, Nhân văn và Ngôn ngữ; Trường đã công bố 56 bài báo khoa học nằm trong danh sách ISI và ISSN được đăng trên các Tạp chí nổi tiếng Thế giới, cùng nhiều giải thưởng danh giá của Chính phủ trao tặng.

Chương trình giảng dạy của Hoa Kỳ tại TTU giúp sinh viên phát triển khả năng tư duy độc lập, thể hiện quan điểm cá nhân, giúp họ luôn tự tin, không e ngại, luôn thừa nhận và chấp nhận sự hiện diện của sự khác biệt. Văn hóa biết lắng nghe, đề cao và tôn trọng sự khác biệt được chú trọng chính là yếu tố cơ bản để phát huy tối đa năng lực của mọi thành viên. 

Bà Đặng Thị Hoàng Yến cùng Hội đồng sáng lập và Cố vấn

Những sinh viên đầu tiên của TTU đã xuất sắc vượt qua nhiều sinh viên ưu tú của các trường Đại học trong nước và quốc tế để giành lấy những suất học bổng và những chương trình, giải thưởng lớn. Tiêu biểu như:

- Phạm Tố Trinh - SV ngành Quản trị kinh doanh và dự án “English for Change” đã giành được học bổng "Tiếp sức những ước mơ" do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vietcombank tổ chức.

Bùi Như Hồng Hạnh - SV ngành Ngôn ngữ Anh đã vượt qua nhiều ứng cử viên để được chọn tham dự Trại hè Khoa Học Châu Á 2014 tại Singapore;

Lê Hoàng Đức ToànHuỳnh Trọng Ân - Sinh viên Y đa khoa có cơ hội được tham gia viết sách về tim mạch bán chạy nhất nước Mỹ cùng giáo sư Thạch Nguyễn.

Nguyễn Trọng Tuệ - Sinh viên ngành Tài chính - Kế toán đoạt được Học bổng thực tập toàn phần tại Canada.

Nguyễn Minh Trí - SV ngành Tài chính - Kế toán với cơ hội thực tập tại Pricewaterhouse Coopers (PwC), Việt Nam - một trong 4 công ty lớn nhất  thế giới (Big4) về lĩnh vực kiểm toán.

Phạm Thanh Nhàng – SV ngành Quản trị kinh doanh – đoạt giải ba Cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh sáng tạo năm 2013…

Đặng Dương Phương Trúc – SV ngành Quản trị Kinh doanh – dù chưa tốt nghiệp ra trường nhưng đã xuất sắc đánh bại các ứng viên khác để dành lấy vị trí Section manager - 1 trong 2 vị trí hiếm hoi tuyển dụng trong năm của tập đoàn P&G.

Đến với TTU, sinh viên sẽ thỏa ước mơ du học Hoa Kỳ, với mức chi phí thấp hơn bất cứ trường Đại học quốc tế nào ở Việt Nam, vì hiện tại đã có sự tài trợ một phần của quỹ học bổng ITA, TTU-IMI. TTU-USGI.

Phương thức tuyển sinh Khoa y năm học 2015

TTU dựa vào kết quả các năm học THPT, kết quả kỳ thi THPT quốc gia và phỏng vấn để xét tuyển. Trường ưu tiên xét tuyển thẳng cho học sinh giỏi đạt giải cấp Quốc tế và giải I, II, III cấp quốc gia hoặc đã có bằng đại học (chỉ xét tuyển qua phỏng vấn).

Vùng tuyển sinh:

- TTU tuyển sinh trong cả nước và học sinh quốc tế.

Thời gian xét tuyển: Thường xuyên suốt năm học, nhập học vào 2 kỳ; Tháng 9 và tháng 1.

Đối tượng TS:

+ Đối tượng 1: Học sinh tốt nghiệp chương trình THPT Việt Nam.

+ Đối tượng 2: Học sinh Việt Nam, học sinh người nước ngoài tốt nghiệp chương trình Trung học (High School) quốc tế tại Việt Nam và học sinh tốt nghiệp chương trình Trung học (High School) ở nước ngoài.

+ Đối tượng 3: Sinh viên đã tốt nghiệp đại học trong nước hoặc nước ngoài có nguyện vọng học lấy bằng đại học tại TTU.

Ghi chú:

* Tất cả các đối tượng phải vượt qua các kỳ phỏng vấn.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên