15/08/2017 08:17 GMT+7

Học thạc sĩ ngôn ngữ Anh, đầu tư trực tiếp cho tương lai

ANH LÊ
ANH LÊ

Theo đuổi con đường học vấn để đạt được tấm bằng thạc sĩ ngôn ngữ Anh đang là hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập toàn cầu hóa.

Chương trình thạc sĩ Ngôn ngữ Anh ĐH Hoa Sen trang bị cho học viên những kiến thức có thể ứng dụng ngay trong công việc hằng ngày.
Chương trình thạc sĩ ngôn ngữ Anh ĐH Hoa Sen trang bị cho học viên những kiến thức có thể ứng dụng ngay trong công việc hằng ngày.

Vững chuyên môn, tự tin hội nhập

Đối với sinh viên vừa tốt nghiệp hoặc những người đã hoặc đang đi làm, việc theo học một khóa học mới ở bậc sau đại học sẽ giúp người học nâng cao kỹ năng và năng lực chuyên môn ở tầm cao hơn và ngoại ngữ.

Các chương trình thạc sĩ thường có khối lượng kiến thức chuyên sâu hơn so với bậc đại học. Bên cạnh cung cấp kiến thức chuyên ngành còn giúp người học rèn luyện phương pháp tự nghiên cứu, có khả năng nhận định, đánh giá các nguồn thông tin, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ngoại ngữ ở mức độ hiểu được một báo cáo về các chủ đề liên quan đến chuyên ngành.

Sinh viên sau đại học được khuyến khích phải tự học, tự nghiên cứu và chủ động trong việc hoàn thành các dự án cá nhân hay nhóm nhiều hơn. Những kỹ năng này sẽ giúp củng cố thêm những kỹ năng cho những công việc ở cấp quản lý hoặc mang tính độc lập.

Tuy nhiên, lựa chọn môi trường đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, chất lượng cùng mức chi phí hợp lý là bài toán cần cân nhắc trước khi quyết định học thạc sĩ, đặc biệt đối với các sinh viên mới ra trường.

Học thạc sĩ ngôn ngữ Anh ở đâu?

Ngoại ngữ là kỹ năng bắt buộc trong hành trình chinh phục nấc thang nghề nghiệp.
Ngoại ngữ là kỹ năng bắt buộc trong hành trình chinh phục nấc thang nghề nghiệp

Với tầm nhìn trở thành trường đại học Việt Nam đạt chuẩn quốc tế và khu vực, cuối năm 2016, Trường ĐH Hoa Sen chính thức được cấp phép đào tạo thêm ngành ngôn ngữ Anh ở bậc thạc sĩ.

Khác với những chương trình sau đại học hiện có, chương trình đào tạo thạc sĩ ngôn ngữ Anh tại ĐH Hoa Sen có 2 chuyên ngành chính là giảng dạy tiếng Anh (TESOL) và dịch thuật (Translation studies).

Riêng với chuyên ngành dịch thuật, ĐH Hoa Sen là đơn vị tiên phong tại TP.HCM đào tạo chuyên ngành này ở bậc sau đại học. Lý giải về điều này, TS Huỳnh Văn Tài - giám đốc chương trình thạc sĩ ngôn ngữ Anh, ĐH Hoa Sen - cho biết: “Những kiến thức tiếp thu từ chương trình cử nhân bậc đại học có thể giúp học viên sử dụng trong môi trường mang tính thực tiễn.

Tuy nhiên, khi biên - phiên dịch viên trở thành những nhà quản lý dịch thuật và giảng dạy các môn dịch thuật ở các trường đại học và cao đẳng, họ cần có một cơ sở lý luận dựa trên lý thuyết dịch thuật để có thể làm tốt công việc của mình. Đó là lý do chúng tôi chọn đào tạo chuyên ngành dịch thuật trong chương trình thạc sĩ ngôn ngữ Anh”.

Chương trình được thiết kế trên cơ sở kết hợp kiến thức lý thuyết nền tảng trong lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng và văn hóa học với những tranh luận đương đại về tiến trình vận động của ngôn ngữ và văn hóa trong thời kỳ khoa học công nghệ và toàn cầu hóa.

Trên nền tảng đó, chương trình cung cấp cho người học những góc nhìn khác nhau về mối quan hệ phức tạp giữa ngôn ngữ, văn hóa, chính trị, kinh tế, và công nghệ; từ đó rút ra những ứng dụng cơ bản trong giảng dạy ngôn ngữ, dịch thuật, cũng như các hoạt động giao tiếp.

Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp năng lực nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng. Bằng cách tập trung biện giải các vấn đề ngôn ngữ đương đại, chương trình phù hợp cho những học viên là giảng viên ngôn ngữ, ngoại ngữ, những dịch giả mong muốn nắm bắt những đòi hỏi mới trong công việc.

Nhưng trên hết, chương trình cũng chuẩn bị năng lực cho học viên theo học tiến sĩ sau này.

Chương trình được xây dựng theo học chế tín chỉ bao gồm các môn học và một luận văn tốt nghiệp tương đương 60 tín chỉ. Học viên sẽ hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian 24 tháng học tập trung liên tục. 

Các giảng viên phụ trách việc giảng dạy cho chương trình này có bằng cấp tiến sĩ của các trường đại học trong và ngoài nước, tận tâm với nghề và đã, đang là lãnh đạo các công ty, đơn vị… nên các giảng viên này nắm rõ yêu cầu thực tế của xã hội đối với nghề. 

Hiện tại nhà trường đang áp dụng chính sách khuyến học cho học viên là cựu sinh viên Hoa Sen và học viên đăng ký theo học chương trình thạc sĩ ngôn ngữ Anh khóa nhập học tháng 11-2017. Hạn đăng ký hồ sơ dự tuyển đến ngày 28-9-2017.

Thông tin chi tiết về chương trình, xem thêm tại website: http://tuyensinh.hoasen.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao/sau-dai-hoc.

Liên hệ tư vấn và đăng ký:

Phòng tư vấn & tuyển sinh Trường ĐH Hoa Sen

Địa chỉ: Phòng NZ001, 08 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn; Website: www.tuyensinh.hoasen.edu.vn

Hotline: 028 7300 7272

ANH LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên