14/01/2014 11:02 GMT+7

Học ngành quản lý khách sạn có cần ngoại hình?

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Quản lý khách sạn có thuộc nhóm ngành du lịch không? Ngành này có cần ngoại hình không? Sau khi học xong Quản lý khách sạn ở ĐH Tài chính - Marketing, sinh viên có được giới thiệu việc làm không? (tranngocthanh07...@...)

0DbQcFCw.jpgPhóng to
Học sinh tỉnh Bình Thuận tham gia chương trình tư vấn tuyểns sinh hướng nghiệp do Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Quang Định

- ThS Hứa Minh Tuấn - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing: Hiện nay theo bảng danh mục đào tạo cấp IV trình độ cao đẳng, đại học của Bộ Giáo dục - Đào tạo, các ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống thuộc nhóm ngành kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý, do vậy giữa các ngành này đều có liên quan và quan hệ hữu cơ với nhau.

Về ngành Quản trị khách sạn, khi học em sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, quản trị kinh doanh và những kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn; có khả năng điều hành hoạt động kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp…

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có yêu cầu về ngoại hình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng như thế, có những người ngoại hình không được như ý muốn mà mọi người phải nể phục vì kiến thức, chuyên môn, công tác tổ chức, khiếu ăn nói... em cần tự tin hơn nữa nếu có khiếm khuyết về ngoại hình.

Theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường khi tuyển sinh phải công bố “3 công khai”, trong đó phần nơi làm việc sau khi tốt nghiệp và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp là bao nhiêu. Từ đó, các trường đã thành lập Trung tâm hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp nhằm tìm chỗ thực tập, kiến tập, việc làm bán thời gian, và nhất là liên hệ với các công ty, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế để giới thiệu chỗ làm cho sinh viên.

* Em thích tham gia các hoạt động xã hội, thích được làm việc trong môi trường năng động nhưng lại không thích học kinh tế. Vậy em chọn ngành Thẩm định giá của trường ĐH Tài chính - Marketing được không? Ngành Thẩm định giá sau này có triển vọng, phát triển tại Bình Thuận không? Ngành này ra trường làm gì? Tại đâu? (tothanhhung...@...)

- ThS Hứa Minh Tuấn: Thẩm định giá hiện nay mới chỉ là một chuyên ngành thuộc ngành Tài chính - Ngân hàng, chuyên ngành này trang bị cho sinh viên những kiến thức về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn về thẩm định giá để người học có khả năng vận dụng kiến thức thực hiện được trong thực tế các cuộc thẩm định giá tài sản bao gồm: bất động sản, máy thiết bị, doanh nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp có kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, kinh tế, quản trị, tin học, lý thuyết thẩm định giá tài sản và thực hành thẩm định giá chuyên ngành. Sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng: thu thập và phân tích thông tin thị trường tài sản; xây dựng kế hoạch và tổ chức việc thẩm định giá: bất động sản, máy - thiết bị; tham gia thẩm định giá: doanh nghiệp, thương hiệu, nguồn tài nguyên.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá có thể trở thành các chuyên viên làm việc tại các phòng Tài chính quận, huyện, sở Tài chính các tỉnh, thành phố, các cơ quan quản lý giá cả của Chính phủ, các công ty tư vấn, công ty bảo hiểm, ngân hàng, các tổ chức tín dụng, sàn giao dịch.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên