30/01/2013 08:44 GMT+7

Học khối ngành kinh tế, có thể đi tu nghiệp tại Nhật?

TTO
TTO

TTO - * Em sinh năm 1987, đã tốt nghiệp ĐH khối kinh tế (kế toán) và đi làm được 1 năm. Hiện em muốn đi Nhật theo chương trình dành cho tu nghiệp sinh.

Liệu em có được tham dự đăng ký không? Khi đi em cần mang theo những gì? Với khối ngành kinh tế, em có thể đăng ký ngành nghề nào? (Huỳnh Quang Phúc, Tây Ninh)

oBMmhDy3.jpgPhóng to
Hiện nay đơn tuyển đi Nhật đối với nam thường là nhóm ngành cơ khí - Ảnh: Esuhai

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Với ngành kế toán của bạn, hiện các công ty Nhật Bản hầu như không tuyển dụng. Đối với nam, đơn tuyển dụng thường xuyên liên quan đến nhóm ngành cơ khí, công việc cụ thể là sẽ làm việc ở các khâu sản xuất, chế tạo trong các nhà xưởng, nhà máy. Nếu muốn tham gia, bạn phải được đào tạo nghề ngắn hạn cho phù hợp.

Do phải thay đổi tính chất ngành nghề sang lĩnh vực kỹ thuật, chế tạo, sản xuất, bạn cần phải suy nghĩ, cân nhắc kỹ mục đích của bản thân trước khi đăng ký tham gia. Phía các nhà tuyển dụng Nhật Bản luôn mong muốn tuyển những ứng viên có niềm đam mê với công việc, mong muốn phát triển nghề nghiệp thực tập, có định hướng rõ ràng cho tương lai…

Nếu mục đích tham gia của bạn phù hợp với những tiêu chí vừa nêu thì khả năng, cơ hội trúng tuyển của bạn sẽ rất cao. Bạn có thể đến trực tiếp Công ty Esuhai để đăng ký, khi đến chỉ cần mang theo CMND và bằng cấp bản chính.

Chúc bạn tìm được hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp!

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên