11/03/2013 11:26 GMT+7

Học cao học kinh tế tại Đức

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi tốt nghiệp hệ chính quy loại khá (7.53, quy ra thang điểm 4 là 2.87) tại Học viện tài chính chuyên ngành quản lý tài chính nhà nước, hiện muốn sang Đức học tiếp cao học.

Trường tôi học có được công nhận ở Đức không? Nếu học tiếp cao học tại Đức, tôi có thể học chuyên ngành tài chính hay phải bắt buộc học cao học chuyên ngành quản lý tài chính nhà nước?

Với điểm tốt nghiệp như vậy, khả năng được nhận học cao học tại các trường ở thành phố Berlin có cao? Các trường ĐH lớn ở Berlin có đào tạo cao học ngành kinh tế? Với chuyên ngành quản lý tài chính nhà nước, khi phỏng vấn APS, tôi sẽ được phỏng vấn chuyên về nội dung gì?

(Trinh Thu)

R1Xchsb4.jpgPhóng toẢnh minh họa: nottingham.edu.my

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Học viện Tài chính tại Hà Nội được công nhận hoàn toàn tại Đức, do đó bằng tốt nghiệp của bạn cũng được công nhận để tiếp tục học cao học.

Do các chương trình cao học của Đức tuyển sinh theo hình thức xét tuyển nên tôi không thể trả lời là bạn đủ khả năng cạnh tranh để có một chỗ học hay chưa.

Khi tốt nghiệp ngành quản lý tài chính nhà nước, có thể bạn không chỉ học các ngành liên quan đến tài chính mà còn có các ngành liên quan đến kinh tế nói chung, nhất là kinh tế quốc dân.

Nội dung phỏng vấn APS sẽ tập trung vào những môn học mà bạn đã học tại Việt Nam với mục tiêu xác định có phải chính bạn đã tham gia các khóa học đó và đã lĩnh hội các kiến thức từ các khóa học đó hay không.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên