10/09/2005 21:26 GMT+7

Học bổng Eiffel có dành cho bậc ĐH?

TTO
TTO

TTO - Em là sinh viên Licence 2 ngành Economie của trường Sorbonne 1 (Paris). Em đang tìm hiểu về học bổng Eiffel: không biết bắt đầu từ tháng 9, 10 năm nay em có thể chuẩn bị xin học bổng này cho năm Licence 3 đựơc không hay học bổng này chỉ dành cho trình độ Master trở lên?

- Trả lời của chị Đoàn Thái Hà, đại diện trung tâm thông tin giáo dục Pháp (Edufrance) tại TPHCM:

Học bổng Eiffel chỉ dành cho sinh viên theo học các chương trình Master và Tiến sỹ. Vì vậy, em cần phải học xong ít nhất là năm thứ 3 ở Sorbonne thì mới có thể nộp hồ sơ xin học bổng.

Em cần liên hệ trước với trường em dự định học để họ xét tuyển và nếu được, trình hồ sơ lên trường đó. Tuy nhiên, em cần lưu ý là khi trường xét tuyển, bao giờ họ cũng căn cứ trên kết qủa học tập của em trong 3 năm học ĐH bởi vì khi giới thiệu thí sinh cho Eiffel, bắt buộc trường đó phải đảm bảo đó là 1 hồ sơ xuất sắc để đảm bảo uy tín cho trường. Về tiến trình làm hồ sơ xin học bổng Eiffel, em vui lòng xem lại bài trả lời trước đây.

Các bạn học sinh - sinh viên, các bậc phụ huynh có nhu cầu thông tin, thắc mắc... liên quan đến các thông tin du học, kinh nghiệm du học, cách thức xin học bổng... có thể gửi về: "Hộp thư Tư vấn du học" của Tuổi Trẻ Online qua e-mail online@tuoitre.com.vn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên