23/12/2011 02:55 GMT+7

Hàng xuất đối mặt nhiều hàng rào kỹ thuật

L.NAM
L.NAM

TT - Ngày 22-12 tại TP.HCM, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị tham tán thương mại 2011 giữa 63 tham tán các khu vực, quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 400 doanh nghiệp, các hiệp hội ngành nghề.

Tham gia hội nghị còn có đại sứ VN tại phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc, Ấn Độ, Brazil, Ukraine... Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cho biết tính đến thời điểm này, ước tính VN đã xuất khẩu được 96,3 tỉ USD, tăng 33,3% so với năm 2010.

Ông Biên nhận định tình hình kinh tế năm 2012 sẽ đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp khi bức tranh kinh tế thế giới không có nhiều dấu hiệu sáng sủa. Các hàng rào kỹ thuật, bảo hộ mậu dịch sẽ ngày càng khó khăn ở nhiều thị trường.

Đại sứ VN tại Hàn Quốc Trần Quốc Toàn cho biết Hàn Quốc đang thúc đẩy đưa nhiều quy định nghiêm ngặt hơn về các yêu cầu kỹ thuật đối với hàng hóa nhập khẩu theo tinh thần “ít chất thải, tăng trưởng xanh”.

Ông Trần Trung Thực, tham tán công sứ VN tại EU, cho biết trong thời gian tới hàng hóa xuất khẩu của VN sang thị trường châu Âu nếu có sử dụng hóa chất đều phải gửi báo cáo trước khi đưa hàng hóa sang.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên