29/12/2014 05:12 GMT+7

Hai “đại lão gia” bóng bàn tái xuất

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 28-12, hai “đại lão gia” bóng bàn VN Lê Văn Tiết và Trần Cảnh Đến đồng loạt tái xuất sau hơn 40 năm vắng bóng để mang lại sự hào hứng cho khán giả ở Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cúp báo Công An Nhân Dân (Việt Nam Open 2014) tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội).

Sự xuất hiện của hai cây đại thụ ở tuổi thất thập cổ lai hi này thật sự đặc biệt, gợi nhớ một quá khứ huy hoàng của bóng bàn VN. Lê Văn Tiết được mệnh danh “kỳ quan bóng bàn thế giới” với lối phòng ngự phản công độc nhất vô nhị đã mang về cho VN chức vô địch Asiad 1958 tại Tokyo, HCĐ thế giới 1959 tại Đức... Cũng năm 1959, Trần Cảnh Đến đã đăng quang nội dung đồng đội tại SEAP Games.

Ở tuổi 77, ông Tiết dĩ nhiên không còn nhanh nhẹn nên ban tổ chức phải bố trí người hỗ trợ lượm banh cho ông thi đấu. Nhưng chỉ cần đứng tại chỗ, ông vẫn khuất phục đối thủ với ngón sở trường “gò - công” và phản công từng ghi tên mình vào lịch sử bóng bàn thế giới. Kết quả là ông Tiết đã đoạt ngôi á quân đơn nam lãnh đạo hạng A.

Ông Tiết tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu thật sự sau gần 45 năm. Nó mang lại cảm giác rất phấn khích nhưng nói thật là tôi rêm cả người. Không ngờ trong đời tôi có được một lần vinh hạnh như thế này. Đây sẽ là sự kiện tôi nhớ suốt đời, bên cạnh những vinh quang trong quá khứ”.

* Ở nội dung Các tay vợt xuất sắc toàn quốc, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (đội Petrosetco TP.HCM) đã đoạt ngôi vô địch đơn nữ sau màn trình diễn ấn tượng, thắng tuyệt đối cả tám trận tại giải. Chức vô địch đơn nam thuộc về tay vợt trẻ Đoàn Bá Tuấn Anh của Hải Dương.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên