16/06/2016 07:54 GMT+7

Hà Nội: tuyển sinh trực tuyến đến hết ngày 27-6

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Sau một tháng chạy thử phần mềm tuyển sinh trực tuyến, ngày 16-6 UBND TP Hà Nội chính thức cho phép các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội thực hiện việc tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1, lớp 6 tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Đây là năm đầu tiên Hà Nội thực hiện phương thức tuyển sinh này, với mục tiêu giảm bớt việc đi lại, xếp hàng, gây căng thẳng ở các điểm đăng ký tuyển sinh.

Để có thể thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh cần có máy tính kết nối internet, địa chỉ email và mã số đăng ký tuyển sinh trực tuyến của học sinh. Mã số này do các trường học sinh đã học cấp, mỗi mã số chỉ được đăng ký một lần.

Để hướng dẫn người dân thực hiện hình thức tuyển sinh mới này, sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường công bố quy trình đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Đồng thời các trường phải chuẩn bị thiết bị máy móc để hỗ trợ các phụ huynh không có điều kiện về công nghệ thông tin được đăng ký trực tuyến tại trường.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng thông báo lịch tuyển sinh trực tuyến cho từng cấp học. Theo đó, tuyển sinh lớp 1 từ ngày 16 đến hết 19-6; tuyển sinh trực tuyến vào mầm non từ ngày 20 đến hết 23-6; tuyển sinh trực tuyến lớp 6 từ ngày 24 đến hết 27-6.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Đại, phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết trường hợp không thực hiện được việc đăng ký trực tuyến, phụ huynh vẫn có thể được tiếp nhận đăng ký theo hình thức truyền thống. Theo sở GD-ĐT Hà Nội, đến thời điểm này 87% số trường đã thông đường truyền, vận hành được phần mềm tuyển sinh, chỉ còn 13% trường có trục trặc đang xử lý.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên