21/10/2013 00:01 GMT+7

Hà Nội thí điểm hỗ trợ lãi suất vốn vay cho doanh nghiệp

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, UBND TP.Hà Nội vừa thí điểm hỗ trợ lãi suất vốn vay cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Việc hỗ trợ lãi suất tiền vay áp dụng đối với các khoản vay theo hợp đồng tín dụng được ký kết trong năm 2013 và giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 01/10/2013 – 31/12/2013 (qua thực tế tình hình hỗ trợ lãi suất, thành phố có thể bổ sung thêm thời gian hỗ trợ lãi suất của năm 2013). Các khoản vay quá hạn trả nợ, được gia hạn nợ vay thì không được tính hỗ trợ lãi suất đối với khoảng thời gian quá hạn trả nợ và gia hạn nợ vay.

Mức hỗ trợ lãi suất vay là 0,2%/tháng tính trên số tiền vay và được giải ngân thực tế nằm trong khoảng thời gian hỗ trợ là 03 tháng (từ 1/10/2013 đến 31/12/2013). Các ngành, sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ sẽ được ưu tiên vay vốn là: dệt may, chế biến nông sản, thực phẩm, hóa chất; các sản phẩm công nghiệp mũi nhọn như ngành cơ khí, chế tạo, bao gồm sản phẩm cơ khí nông nghiệp, cơ khí giao thông vận tải; nhóm sản phẩm thiết bị điện; nhóm sản phẩm cơ điện tử; ngành điện tử viễn thông và công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó có 5 nhóm sản phẩm thuộc ngành được hỗ trợ lãi suất vay vốn là: dệt - may; da - giày; điện tử - tin học; sản xuất lắp ráp ô tô; cơ khí chế tạo và các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho công nghiệp công nghệ cao.

Các doanh nghiệp thuộc đối tượng được nhận hưởng hỗ trợ lãi suất cho vay vốn đồng thời phải đảm bảo các điều kiện không có nợ xấu, tài chính lành mạnh, chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định của Nhà nước về nộp ngân sách nhà nước, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thất nghiệp, không nợ đọng thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác bao gồm cả thuế xuất nhập khẩu...

LST6KI1R.jpg

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên