31/10/2008 12:25 GMT+7

Hà Nội ngập nặng vì mưa lớn

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Mưa lớn kéo dài từ đêm qua 30-10 đến trưa nay 31-10 làm không ít tuyến đường Hà Nội bị ngập nặng. Trong suốt buổi sáng giao thông nhiều tuyến phố trở nên tắc nghẽn do nước ngập, xe chết máy. Nhiều người không đến được công sở do xe chết máy, quần áo ướt sũng vì ngập nên phải tìm đường quay về nhà.

Video Hà Nội ngập nước

Hàng loạt các tuyến phố Trường Chinh, Thái Thịnh, Thái Hà, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng… nhiều chỗ ngập quá nửa xe máy khiến các phương tiện dồn ứ không dám đi qua. Các cửa hàng sửa xe máy, dịch vụ lau rửa bugi cũng làm việc quá tải vì hàng loạt xe máy, ôtô chết máy vì ngập nước.

Tại nhiều tuyến phố bị ngập, nhân viên các xí nghiệp thoát nước đều túc trực, mở nắp cống nhưng do lượng mưa nhiều, nước dồn về các tuyến phố trũng nên đến 10g sáng tình hình ngập vẫn chưa được cải thiện phần nào.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên thoát nước Hà Nội, mưa lớn bắt đầu từ 1g30 khuya 30-10 kéo dài đến trưa ngày 31-10. Đến 8g sáng tổng lượng mưa đo được tại đường Láng là 155,6mm, Hà Đông 330 mm, nội thành Hà Nội 58 mm nên gây ngập trên nhiều khu vực.

Lượng mưa tập trung tại khu vực quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai nên làm nhiều đường phố thuộc các quận này ngập nặng. Mưa đã làm nước các sông hồ dâng lên từ 1,5 đến 2 m nên công ty đã huy động 11 tổ máy tại trạm bơm Yên Sở đã được vận hành hết công suất bơm nước ra sông Hồng chống ngập.

k1mPGBFu.jpgPhóng to
GQ2GRYen.jpg
vv0vF1am.jpg
h28F2yvK.jpg
Ngập nước trên đường Nguyễn Lương Bằng. Ảnh: Tuấn Phùng
TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên