Giáo viên nhận định đề thi vật lý: điểm sẽ cao

H.HG. - VĨNH HÀ
H.HG. - VĨNH HÀ

TTO - Theo thầy Nguyễn Tấn Danh, giáo viên môn Vật lý, trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM, đề thi môn Vật lý có phần nhẹ nhàng hơn đề minh họa mà Bộ GD-ĐT đã công bố hồi tháng 5.

Thí sinh rạng rỡ ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc môn thi vật lý - Ảnh: Phương Chinh
Thí sinh rạng rỡ ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc môn thi vật lý - Ảnh: Phương Chinh

Trong đó, có khoảng 24/40 câu thuộc dạng kiến thức cơ bản, học sinh trung bình nếu có học bài và hiểu bài thì dễ dàng đạt từ 5 - 6 điểm.

Điểm đặc biệt của đề thi năm nay là việc phân hóa giữa học sinh khá và giỏi rất rõ ràng mặc dù đề không có những câu quá khó như những năm trước.

Học sinh khá có thể đạt 7 - 8 điểm, học sinh giỏi có thể đạt 9 - 10 điểm.

Dự đoán, điểm thi môn Vật lý năm nay sẽ cao hơn những năm trước. 

Còn theo thầy Trần Văn Huy, tổ trưởng Tổ Vật lý, Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), nhận xét: “Tuy vẫn bám sát cấu trúc đề thi minh họa nhưng nhiều thí sinh quen với cách học “công thức” thì sẽ cảm thấy đề thi khó, thậm chí sẽ loay hoay, không đủ thời gian làm bài”, 

Theo thầy Huy, cách ra đề vật lý năm nay có nhiều câu hỏi mang tính chất vật lý hơn. Vì thế thí sinh không quen sẽ tưởng là khó. Nhưng nếu hiểu bản chất vật lý thì sẽ thấy rất đơn giản, dễ làm.

“Trong đề có những câu hỏi vận dụng thực tế khá thú vị. Chịu khó tham khảo các bài tập trong sách bài tập, sách giáo khoa, làm quen với các bài dùng kiến thức vật lý để lý giải các hiện tượng có trong thực tế thì sẽ “dễ thở” hơn với đề thi năm nay”, thầy Huy cho biết.

Tuy nhiên, theo thầy Huy thì học chắc cơ bản, thao tác làm bài thi tốt thì nhiều thí sinh vẫn có thể làm được 60-70% yêu cầu của đề này.

H.HG. - VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên