13/08/2006 23:01 GMT+7

Được tuyển thẳng, thi ĐH không trúng tuyển có bị hủy kết quả?

QUỐC DŨNG
QUỐC DŨNG

TTO - * Em được tuyển thẳng vào Khoa Kinh tế (ĐH Quốc gia TP.HCM). Vừa rồi em có dự thi vào Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2 TP.HCM) nhưng em không đủ điểm đậu. Vậy kết quả tuyển thẳng của em có bị hủy khi em thi trường khác không? (khanhphm@)

687Ze8x7.jpgPhóng to
Thí sinh làm bài thi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2006
TTO - * Em được tuyển thẳng vào Khoa Kinh tế (ĐH Quốc gia TP.HCM). Vừa rồi em có dự thi vào Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2 TP.HCM) nhưng em không đủ điểm đậu. Vậy kết quả tuyển thẳng của em có bị hủy khi em thi trường khác không? (khanhphm@)

- Bộ GD-ĐT quy định: Nếu thí sinh đã đăng ký tuyển thẳng vào một trường, nhưng lại dự thi vào trường đó, thí sinh sẽ không được xét tuyển thẳng vào trường đó nữa mà chỉ được xét tuyển vào ĐH bằng tổng điểm các môn thi tuyển sinh cộng với điểm thưởng theo quy chế tuyển sinh.

Ngoài ra, nếu thí sinh dự thi vào một trường ĐH khác với những trường mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển thẳng thì hồ sơ xét tuyển thẳng của thí sinh vẫn sẽ được xét tuyển thẳng bình thường.

Do đó, khi bạn không trúng tuyển vào một trường ĐH nào đó thì kết quả tuyển thẳng của bạn vẫn được công nhận ở trường ĐH mà bạn đã được chấp nhận tuyển thẳng.

* NV1 và NV2 hệ CĐ của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM năm 2005 lấy bao nhiêu điểm với tất cả các ngành? (Nguyễn Thế Hà, phucdx1910@)

- Năm 2005, NV1 hệ CĐ lấy bằng điểm sàn CĐ của Bộ GD-ĐT. NV2 các ngành có nhích hơn, cụ thể: Công nghệ phần mềm: 14; Mạng máy tính: 14; Điện tử công nghiệp: 13.5; Điện tử viễn thông: 15; Điện tử máy tính: 13.5; Điện công nghiệp: 12.5; Công nghệ nhiệt lạnh: 12; Chế tạo máy: 12; Cơ điện: 12; Cơ điện tử: 12; Cơ khí sửa chữa ô tô: 13;

Hóa vô cơ: 12; Hóa hữu cơ: 14.5; Hóa dầu: 16; Hóa phân tích: 13; Máy và thiết bị hóa chất: 12; Công nghệ thực phẩm: 15.5; Công nghệ môi trường: 14.5; Công nghệ sinh học: 12; Kế toán: 16.5; Quản trị kinh doanh: 15.5; Kinh tế thương mại: 11; Thiết kế thời trang: 11; Công nghệ may: 13; Anh văn: 11.

* Em thi vào ngành cử nhân tiếng Trung khối D4 của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhưng không trúng tuyển. Em có thể xét tuyển NV2 vào các trường ĐH khác cùng khối không hay phải cùng ngành? (Tấn Phước, angel_love1310@)

- Thí sinh không trúng tuyển NV1 nhưng có điểm bằng hoặc cao hơn điểm sàn của Bộ GD-ĐT, có thể xét tuyển NV2 vào các trường ĐH khác với điểu kiện cùng khối thi, trong vùng tuyển cho phép. Do đó, bạn chỉ cần cùng khối thi mà không phải cùng ngành vẫn có thể xét tuyển được.

Các trường có tuyển NV2 là ĐH bán công Tôn Đức Thắng, ĐH Mở bán công TP.HCM, ĐH dân lập Văn Hiến, ĐH dân lập Hùng Vương, ĐH dân lập Hồng Bàng…

* Em thi khối D vào Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, dự đoán khoảng 14 điểm. Nếu em không đủ điểm vào trường này thì em có thể xét tuyển xuống hệ Trung cấp của trường này được không? (asimo_eskimo_iloveyou@)

- Trong trường hợp bạn thi vào hệ CĐ của Trường CĐ Kinh tế đối ngoại nhưng nếu không đủ điểm đậu thì cũng không được xét tuyển xuống hệ Trung cấp. Do đó, nếu bạn muốn học hệ Trung cấp của trường thì bạn phải nộp hồ sơ riêng cho hệ trung cấp này. Tuy nhiên, hệ Trung cấp đã hết hạn nhận hồ sơ từ ngày 1-7-2006.

* Em thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM ngành Công nghệ thông tin nhưng không đủ điểm vào hệ ĐH mà đủ điểm vào hệ CĐ của trường, vậy trường sẽ tự chuyển em xuống hệ CĐ hay em phải đăng ký xét tuyển NV2? (Lam Giang, lgiang@)

- Hệ CĐ của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) không tự chuyển điểm của những thí sinh đã thi ĐH nhưng không trúng tuyển vào học.

Nếu có mức điểm từ 12 trở lên, bạn nộp hồ sơ xét tuyển NV2 theo đường bưu điện chuyển phát nhanh (hồ sơ gồm giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường + một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc cũng như số điện thoại (nếu có) của thí sinh) trước ngày 10-9-2006 về Trường ĐH Khoa học tự nhiên, 227 Nguyễn Văn Cừ, quận 5, TP.HCM.

* Em tôi thi ĐH bán công Marketing TP.HCM khối D1 không trúng tuyển NV1, vậy em tôi có thể xét NV2 vào hệ CĐ của trường không? Khi nào trường bắt đầu xét NV2, thủ tục như thế nào, và điểm sàn là bao nhiêu? (consongtimban2000@)

- Em của bạn nếu có điểm thi từ 10 điểm trở lên (hoặc điểm thi chưa đủ 10 nhưng cộng tất cả các điểm ưu tiên lại bằng 10) thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào hệ CĐ của Trường ĐH bán công Marketing các ngành Quản trị kinh doanh (mã ngành C65, khối A, D1); Kế toán (C66, A, D1); Hệ thống thông tin kinh tế (C67, A); Tiếng Anh kinh doanh (C68, D1).

Hồ sơ gồm giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường + một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc cũng như số điện thoại (nếu có) của thí sinh.

Trường nhận hồ sơ xét tuyển NV2 từ ngày 25-8 đến hết ngày 10-9-2006 qua đường bưu điện chuyển phát nhanh, gửi về Phòng Đào tạo Trường ĐH bán công Marketing, 306 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM.

* Em trúng tuyển vào ĐH Bách khoa TP.HCM nhưng em thấy nhiều ngành em thích có điểm chuẩn thấp hơn, vậy em có thể làm đơn xin chuyển ngành được không? Em cần làm những thủ tục gì để chuyển ngành? (Lê Ngọc Tú, lengoctu1988@)

- Theo quy định của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), thí sinh trúng tuyển và nhập học vào ngành nào thì phải học theo ngành đó suốt khóa đào tạo. Do đó, bạn không được chuyển sang ngành khác.

Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có những yêu cầu thắc mắc về tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN 2006, thắc mắc các ngành học, quy chế... có thể gửi email đến Tuổi Trẻ Online tại địa chỉ: tuyensinh@tuoitre.net.vn

Tuổi Trẻ Online sẽ trả lời thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu (font chữ unicode).

QUỐC DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên