20/02/2016 08:32 GMT+7

​Dự án màu da cam

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Đó là tên gọi của một dự án liên môn văn - tin học - sinh vật - hóa học đang được thực hiện từ tháng 12-2015 đến tháng 3-2016 tại Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý (TP.HCM), với sự tham gia của 133 học sinh khối 8 và 12 học sinh khối 11.

Dưới sự hướng dẫn của bốn giáo viên, các học sinh sẽ gặp gỡ những nạn nhân chất độc da cam, những người tham gia các vụ kiện, đấu tranh vì nạn nhân chất độc da cam, những mạnh thường quân đã hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam...

Sau đó học sinh sẽ dùng kiến thức liên môn để tạo ra một đoạn phim phóng sự, một poster gửi gắm thông điệp về chất độc da cam và một cuốn nhật ký hành trình ghi chép lại chuyến đi thực tế của mình (có kèm hình ảnh minh họa).

Theo cô Nguyễn Thị Lệ My - một trong bốn giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện dự án trên: “Dự án giúp học sinh lĩnh hội kiến thức thông qua sự trải nghiệm thực tế chứ không chỉ là học từ sách vở, lý thuyết. Các em trực tiếp đi tìm kiếm thông tin và thể hiện suy nghĩ của mình một cách tự do, sáng tạo, đồng thời vận dụng thành thạo các ứng dụng tin học. Từ đó, các em sẽ biết cảm thông, biết yêu thương và cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cho các nạn nhân”. 

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên