29/12/2013 08:44 GMT+7

"Đón năm mới tại nghĩa trang" - phong tục kỳ lạ

THIÊN NHIÊN (Theo Reuters)
THIÊN NHIÊN (Theo Reuters)

TTO - Phong tục “Đón năm mới tại nghĩa trang ở thành phố Talca, Chile” dẫn dầu top 10 phong tục đón năm mới kỳ lạ nhất thế giới - hãng Reuters (Anh) dẫn nguồn tin của trang mạng xã hội Badoo.com.

IY6HbukO.jpgPhóng to
Viếng nghĩa trang để…đón năm mới tại Chile - Ảnh minh họa: blog.giftbasketsoverseas.com

Phong tục đón năm mới tại nghĩa trang ở thành phố Talca bắt đầu hình thành năm 1995 khi một gia đình nhảy qua hàng rào nghĩa trang để vào đón năm mới cùng người cha quá cố. Sau này, phong tục ngày càng lan rộng trong cộng đồng Talca nên cứ vào mỗi đêm giao thừa là người dân tập trung tại nghĩa trang để đón tết cùng người thân đã mất.

7yqHLC9T.jpgPhóng to
Diễu hành trên đường phố cùng với màn trình diễn “múa” những quả cầu lửa trên đầu (Scotland)
1u6T1kLd.jpg
Đón năm mới với tục ném đồ đạc, nội thất hư hỏng ra khỏi nhà (quận Joburg, thành phố Johannesburg, Nam Phi).

Trong khi đó, phong tục hàng chục nghìn cặp đôi hôn nhau vào đêm giao thừa tại thành phố Venice (Ý) và mặc đồ lót màu đỏ nhằm mang đến may mắn (Tây Ban Nha, Ý, Mexico) là hai phong tục được quan tâm nhiều nhất ở chủ đề “phong tục đón năm mới vui nhộn nhất”.

qlkyqFnL.jpg
Các cặp đôi hôn nhau vào đêm giao thừa tại thành phố Venice (Ý) - Ảnh minh họa: indiatoday.intoday.in

Theo Reuters, các kết quả tổng hợp trên đã được trang mạng xã hội Badoo.com lấy ý kiến thăm dò của 7.200 người tại 15 quốc gia ở hai chủ đề “phong tục đón năm mới kỳ lạ nhất” và “phong tục đón năm mới vui nhộn nhất”.

Dù phong tục đón năm mới tại các nơi trên thế giới có sự khác nhau nhưng đều có điểm chung là giữ gìn bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc và chung một mục đích, đó là cầu mong năm mới đem lại may mắn, hạnh phúc và an lành đến với mọi người.

THIÊN NHIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên