12/06/2012 10:56 GMT+7

Điều chỉnh quy hoạch Quy Nhơn là đô thị "sống tốt"

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt đề cương và dự toán chi phí lập đề cương nhiệm vụ quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2030 - định hướng đến năm 2050.

SYUFSWXB.jpgPhóng to
Một góc thành phố Quy Nhơn nhìn từ trên cao

Theo đó, quy hoạch không gian phát triển đô thị TP Quy Nhơn và vùng phụ cận bao gồm: TP Quy Nhơn hiện hữu, Khu kinh tế Nhơn Hội, toàn bộ huyện Tuy Phước cùng các xã Canh Vinh, Canh Hiển thuộc huyện Vân Canh.

Mục tiêu lâu dài là phát triển đô thị bền vững, hiện đại, mang bản sắc địa phương, hướng đến là thành phố “sống tốt”. Trước mắt, đến năm 2020 TP Quy Nhơn là một trong 12 đô thị trung tâm vùng của hệ thống đô thị quốc gia, có quy mô dân số khoảng 50 vạn người, có nền kinh tế phát triển theo định hướng công nghiệp - cảng biển - dịch vụ và du lịch, là “đô thị xanh”.

Đến năm 2030 là đô thị loại 1 trực thuộc trung ương. Quy mô dân số khoảng 80 vạn người. Kinh tế phát triển theo định hướng dịch vụ - công nghiệp, trọng tâm là dịch vụ cảng biển, là đô thị “sống tốt”. Đến năm 2050, TP Quy Nhơn là thành phố lớn, quy mô dân số hơn 1 triệu người. TP Quy Nhơn là đô thị biển có bản sắc riêng, có môi trường và chất lượng sống tốt - kinh tế phát triển - môi trường được bảo vệ. Du lịch - dịch vụ và cảng biển quốc tế là 2 mũi nhọn phát triển kinh tế chủ yếu của thành phố.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên