13/12/2014 17:50 GMT+7

Điểm tin: Khởi công hai bệnh viện 1.000 giường chuẩn quốc tế

TTO
TTO

TTO - Ngày 13-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công hai bệnh viện mới: cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

>> Audio

Tiêu điểm: Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ sợ gì phải núp?

Không chỉ ở Hà Nội, tại nhiều tỉnh thành khác vẫn còn hiện tượng cảnh sát giao thông (CSGT) đứng núp làm nhiệm vụ. Tại sao? CSGT có được làm thế hay không?

>> Xem chi tiết

Khởi công hai bệnh viện quy mô 1.000 giường/bệnh viện

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại lễ khởi công cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai sáng 13-12 - Ảnh: Thúy Anh

Ngày 13-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công hai bệnh viện mới: cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Hai bệnh viện này có quy mô 1.000 giường/bệnh viện, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

>> Xem chi tiết

Hé lộ doanh nghiệp xăng dầu đề nghị tăng thuế xăng dầu

Tàu vào nhận sản phẩm tại cảng Nhà máy lọc dầu Dung Quất - Ảnh: Thanh Long

Ngày 6-12, liên bộ Công thương - Tài chính quyết định tăng thuế xăng dầu. Nhưng việc tăng thuế một phần do chính doanh nghiệp (DN) đề xuất mới được hé lộ.

Văn bản điều hành ngày 6-12 của Bộ Công thương hé lộ ngày 5-12, Bộ Tài chính đã ban hành thông tư, theo đó tăng khá mạnh thuế nhập khẩu xăng dầu, có loại tăng đến 10%.

>> Xem chi tiết

Nữ được ưu tiên trúng tuyển nếu bằng điểm thí sinh nam

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh cao học năm 2011 tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Quy định này sẽ được ĐH Quốc gia Hà Nội áp dụng trong tuyển sinh thạc sĩ từ năm 2015 theo Quy chế đào tạo thạc sĩ mà trường vừa ban hành.

>> Xem chi tiết

Tàu bị cướp biển tấn công về đến Đồng Nai

Tàu VP Asphatl 2 đang trên hải trình về cảng ở Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai, đoạn ngang qua khu vực phao số 0, vùng biển Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

12g trưa 13-12, tàu VP Asphalt 2 đã về đến cảng Gas PVC Phước Thái (Long Thành, Đồng Nai) để trả hàng nhựa đường trên tàu. Tàu VP Asphalt 2 là tàu bị cướp biển tẩn công, khống chế và bắn chết một thủy thủ ngày sáng 7-12 vừa qua.

>> Xem chi tiết

Đốn 70 cây dổi cổ thụ để lấy vài chục... ký hạt

Hàng chục cây dổi tại Rừng đầu nguồn Krông Năng bị chặt phá, đốn hạ để lấy hạt

Với giá khoảng 50 triệu đồng/kg, đến nay có 70 cây dổi cổ thụ tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin và tại Krông Năng (Đắk Lắk) bị đốn hạ để lấy hạt đem bán.

>> Xem chi tiết

Giá vàng tăng nhẹ ngày cuối tuần

 Giá vàng thế giới hiện tương đương 31,5 triệu đồng, thấp hơn giá bán trong nước khoảng 3,7 triệu đồng/ lượng.

Sáng nay 13-12, giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng 20-30 nghìn đồng so với phiên sáng qua. Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mức bán ra tại TP.HCM là 35,290 triệu đồng/ lượng, mua vào 35,140 triệu đồng/ lượng.

>> Xem chi tiết

Một phụ nữ chết tại nhà trong tư thế treo cổ

Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể chị Trinh 

Sáng 13-12, ông Trần Quang Vệ - chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thông tin trên địa bàn vừa xảy ra vụ một phụ nữ chết trong tư thế treo cổ. Theo người nhà nạn nhân, thời gian gần đây, chị Trinh không có việc làm, kinh tế gia đình lại khó khăn nên chị tỏ ra buồn chán.

>> Xem chi tiết

Giảm 130.000 ha rừng, cơ quan nào chịu trách nhiệm?

Đại biểu Trần Anh Tuấn: Diện tích rừng giảm 130.000 ha thì lực lượng bảo vệ rừng có giảm tương ứng không? - Ảnh: Trung Tân

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk, tỷ lệ che phủ rừng năm 2014 là 38,63% so với diện tích tự nhiên. Như vậy, diện tích này giảm so với năm 2013 là 10,4%, tương đương với 136.000 ha. Trong đó rừng tự nhiên giảm 74.000 ha, rừng trồng giảm 51.885 ha.

>> Xem chi tiết

Thế giới

Obama không muốn tiếp tục cấm vận Nga?

Các nhà lập pháp Mỹ muốn tăng cấm vận Nga nhưng tổng thống Obama tỏ ra thận trọng với bước đi này - Ảnh: Reuters

Các nhà lập pháp Mỹ vừa thống nhất thông qua gói cấm vận mới chống lại Nga, đối tượng lần này là các công ty xuất khẩu quốc phòng và dầu mỏ.

Tuy nhiên, Tổng thống Barack Obama nói ông không đồng tình với các biện pháp cấm vận mới chống lại Nga trừ khi châu Âu cũng tham gia.

>> Xem chi tiết

Washington triển khai Universal DC TaxiApp cạnh tranh Uber

Các tài xế taxi đỗ xe trên đại lộ Pennsylvania để đình công dịch vụ Uber X và Lyft ngày 25-6 - Ảnh: AFP

Phần mềm mới với nguyên lý hoạt động không khác gì Uber và nhiều dịch vụ chia sẻ phương tiện tương tự sẽ được thử nghiệm từ tháng 3-2015 tại Washington.

>> Xem chi tiết

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phẫu thuật lưng trước khi nhậm chức

Tân Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ Ashton Carter - Ảnh: Reuters

Ông Ashton Carter, người được tổng thống Obama bổ nhiệm chức Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ thay ông Chuck Hagel, vừa trải qua cuộc phẫu thuật lưng. Nhà Trắng cho biết cuộc phẫu thuật đã thành công, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

>> Xem chi tiết

Hoàng phi Thái rời hoàng tộc sau bê bối họ hàng tham nhũng

Hoàng phi Srirasmi xuất hiện cùng Thái tử Vajiralongkorn trong một sự kiện năm 2006 - Ảnh: Reuters

Hoàng giaThái Lan ngày 12-12 thông báo Hoàng phi Srirasmi, vợ thứ ba của Thái tử Vajiralongkorn, đã chính thức rời khỏi ngôi vị hoàng tộc. Thông báo của Hoàng gia Thái nói bà Srirasmi đã quyết định từ bỏ ngôi vị trong hoàng tộc.

Trước đó một cuộc điều tra tham nhũng đã được tiến hành đối với một số sĩ quan cảnh sát, quân đội và một tỉ phú Thái vốn là họ hàng của bà Srirasmi.

>> Xem chi tiết

Bác sĩ đi ngủ, bỏ mặc bệnh nhân đã gây mê chờ mổ

Các vụ bê bối liên quan đến phẫu thuật triệt sản đang khiến dư luận Ấn Độ lo lắng và phẫn nộ - Ảnh: IndiaExpress

Một bác sĩ ở Ấn Độ đã phẫu thuật cho 5 bệnh nhân trong tình trạng say rượu và bỏ mặc một bệnh nhân khác đã được gây mê để đi ngủ.

>> Xem chi tiết

Lở đất ở Indonesia, 8 người chết, 107 mất tích

Vụ lở đất khiến ít nhất 3 người chết và hơn 100 người mất tích - Ảnh: Press TV

Ít nhất 8 người chết, 40 người bị thương và hơn 100 người mất tích sau khi lở đất chôn vùi hơn 100 ngôi nhà ở tỉnh Trung Java, Indonesia. Lở đất xảy ra chiều qua 12-12 tại một huyện đồi núi của tỉnh Trung Java sau những đợt mưa như trút nước.

>> Xem chi tiết

Thể thao

Sau Đại hội, Phạm Thị Bình sẽ giã từ đường đua

Phạm Thị Bình (giữa) và chiếc HCV cự ly marathon ở đại hội. Ảnh: K.Xuân

VĐV marathon Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) đã vượt qua rào cản tâm lý về vấn đề sức khỏe để xuất sắc giành HCV nội dung marathon 42km tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 vào sáng 13- 12 tại Nam Định.

Tuy nhiên, ông Bùi Văn Sỹ Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Quảng Ngãi cho biết sau Đại hội TDTT toàn quốc này, VĐV Phạm Thị Bình sẽ chia tay đường đua để chuyển công tác huấn luyện.

Theo Bệnh viện Thể thao VN, VĐV Phạm Thị Bình có vấn đề về tim mạch.

>> Xem chi tiết

Văn hóa – giải trí

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Cánh chim bằng không mỏi

Cuộc đời của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh sẽ được khắc họa trong bộ phim tài liệuNguyễn Chí Thanh - Cánh chim bằng không mỏi

Cuộc đời của vị tướng tài ba Nguyễn Chí Thanh sẽ được khắc họa trong bộ phim tài liệuNguyễn Chí Thanh - Cánh chim bằng không mỏi do TFS sản xuất. Phim lên sóng HTV9 lúc 21g từ ngày 13-12, phát lại cũng trên HTV9 lúc 12g30 từ ngày 27-12.

>> Xem chi tiết

Bộ VH-TT&DL đồng tình xây Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm

Khu đất dự định xây trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm - Ảnh: V.V.Tuân

Bộ VH - TT&DL cho rằng phương án kiến trúc công trình Trung tâm thông tin văn hóa hồ Gươm không ảnh hưởng xấu tới cảnh quan chung, phù hợp với kiến trúc chung của khu vực...

>> Xem chi tiết

Khu vực sông Mekong vào top 50 điểm đến hấp dẫn nhất 2015

Du thuyền Avalon Siem Reap lướt trên dòng Mekong - Ảnh: avalonwaterways.com

Tạp chí du lịch Travel + Leisure (Mỹ) vừa chọn khu vực sông Mekong đứng thứ 11 trong top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015.

>> Xem chi tiết

Bóng ma: bức ảnh đắt nhất thế giới

Bức ảnh Phantom - Ảnh: Peter Lik

Nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc Úc Peter Lik vừa phá kỷ lục ảnh đắt nhất thế giới với bức ảnh đen trắng có tên Phantom (Bóng ma). Một nhà sưu tập tư nhân giấu tên đã mua bức ảnh này với giá 6,5 triệu USD (gần 140 tỉ đồng).

Phantom thể hiện một hang động có nền cát với một quầng sáng siêu thực trông như một bóng ma. Peter Lik chụp tấm ảnh này tại hẻm vực Antelope (Hoa Kỳ).

>> Xem chi tiết

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên