17/06/2016 08:11 GMT+7

ĐHQG TP.HCM: hơn 1.500 thí sinh nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Tại cuộc họp về công tác xét tuyển ĐH, CĐ diễn ra sáng 16-6, theo báo cáo của các trường, khoa thành viên ĐHQG TP.HCM: kết thúc thời hạn nhận hồ sơ ưu tiên xét tuyển của thí sinh các trường THPT chuyên cả nước, ĐHQG TP.HCM đã nhận được 1.490 hồ sơ.

TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó giám đốc ĐHQG TP.HCM, cho biết: “Nếu tính luôn số hồ sơ nộp qua đường bưu điện, số hồ sơ ưu tiên xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM khoảng 1.550.

Với chỉ tiêu dành cho tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển là 10% tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay, có lẽ số thí sinh này về cơ bản sẽ được giải quyết hết, trừ những ngành có đông thí sinh sẽ xét theo chỉ tiêu ngành. Ngành nào có quá đông thí sinh, hội đồng tuyển sinh sẽ yêu cầu thí sinh chuyển sang ngành khác hoặc không được xét tuyển”.

Các trường thành viên ĐHQG TP.HCM sẽ xét tuyển dựa trên tổng chỉ tiêu của từng trường, từng ngành. Một số ngành có đông thí sinh như kinh tế đối ngoại, y đa khoa... Đặc biệt, ngành y đa khoa có lượng hồ sơ ưu tiên xét tuyển nhiều nhất, lên đến 130 thí sinh trong khi ngành này có 100 chỉ tiêu. Như vậy chỉ có 10 thí sinh được xét trúng tuyển ngành này.

Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, trong trường hợp này số thí sinh “ảo” khá lớn (vì các thí sinh này có thể nằm trong diện tuyển thẳng của Bộ GD-ĐT do đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia nhất, nhì, ba), nên khi xét nhà trường cũng xem xét gọi hơn 10% chỉ tiêu theo tỉ lệ nhất định.

Theo quy định, ngày 25-6 các trường sẽ công bố kết quả ưu tiên xét tuyển. Lúc này chưa có kết quả xét tốt nghiệp THPT, để được chính thức trúng tuyển thí sinh phải nộp giấy công nhận tốt nghiệp THPT tạm thời khi đến làm thủ tục nhập học.

Đối với các ngành hệ đào tạo chất lượng cao, chương trình tiên tiến (học phí cao hơn), nhiều khả năng điểm chuẩn sẽ thấp hơn so với các ngành hệ đại trà. Các trường sẽ xác định chỉ tiêu các ngành hệ đào tạo chất lượng cao, chương trình tiên tiến ngay từ đầu, có mã ngành riêng và điểm chuẩn riêng.

Tuy nhiên với quy chế tuyển sinh năm nay, thí sinh phải đăng ký nguyện vọng vào các ngành của hệ đại trà và chất lượng cao hoặc chương trình tiên tiến ngay từ đầu (mỗi thí sinh được đăng ký hai trường, mỗi trường hai ngành).

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên