11/02/2014 01:12 GMT+7

ĐH Quốc gia TP.HCM giảm chỉ tiêu, thêm ngành mới

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của tất cả các trường thành viên trong năm 2014. Theo đó, tổng chỉ tiêu của đại học này trong năm nay là 13.400 (ĐH: 12.650, CĐ: 750), giảm 300 (200 chỉ tiêu ĐH và 100 chỉ tiêu CĐ) so với tổng chỉ tiêu năm 2013.

Trong quyết định dừng tuyển sinh trong năm 2014 Bộ GD-ĐT công bố mới đây, ĐH Quốc gia TP.HCM có đến bốn ngành bị dừng tuyển sinh: hải dương học (Trường ĐH Khoa học tự nhiên), ngôn ngữ Tây Ban Nha, Hán Nôm, ngôn ngữ Ý (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn), TS Nguyễn Quốc Chính - trưởng ban ĐH và sau ĐH (ĐH Quốc gia TP.HCM) - cho biết các trường vẫn tuyển sinh bình thường. “Việc này do báo cáo số liệu cho Bộ GD-ĐT chưa khớp, chúng tôi đã giải trình với bộ và kiến nghị tuyển sinh bình thường các ngành này. Thực tế các trường đảm bảo các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo trong đó có tiêu chí về đội ngũ giảng viên” - ông Chính khẳng định.

Năm 2014, đại học này vẫn tuyển sinh theo hình thức “ba chung”, ngày thi và khối thi theo quy định của Bộ GD-ĐT. Điểm trúng tuyển theo ngành, nhóm ngành hoặc theo đơn vị đào tạo. Thí sinh không trúng tuyển vào ngành đăng ký dự thi (nguyện vọng 1), nếu có nguyện vọng sẽ được đăng ký và xét tuyển vào ngành cùng khối thi còn chỉ tiêu và có điểm trúng tuyển thấp hơn tại các đơn vị đào tạo trong ĐH Quốc gia TP.HCM.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên